Cho đến thời điểm này, nghĩa là chỉ một ngày trước khi McLaren ra mắt siêu xe P1 tới cánh báo chí, hãng siêu xe danh tiếng này vẫn chưa tiết lộ bất cứ thông số kỹ thuật nào của siêu xe kế nhiệm F1 huyền thoại. Có lẽ McLaren sẽ chỉ công bố chi tiết về siêu phẩm mới nhất của mình vào ngày mai, 27 tháng 9. Tuy nhiên, chỉ cần những hình ảnh mà hãng công bố cũng đủ làm cho những người yêu xe trên khắp thế giới phát cuồng.

img

McLaren P1 chính là cái tên được xây dựng để kế nhiệm huyền thoại McLaren F1 trong quá khứ, đây cũng sẽ là đối thủ của siêu xe kế nhiệm Ferrari Enzo và siêu xe Porsche 918 Spyder.

img

Những hình ảnh mới được McLaren công bố cho chúng ta thấy những góc nhìn hoàn toàn mới về siêu xe P1, trong đó ấn tượng mới và dễ thấy nhất chính là cánh gió chủ động cực lớn ở phía sau. Dù chiếc xe ra mắt tại Paris Motor Show 2012 vẫn chỉ là một bản concept, tuy nhiên có thể khẳng định cánh gió chủ động sẽ là trang bị quan trọng trên phiên bản sản xuất của McLaren P1 ra mắt vào năm 2013.

img

McLaren từng tuyên bố siêu xe kế nhiệm F1 huyền thoại sẽ không tham gia vào cuộc chạy đua tốc độ, tuy nhiên đây sẽ là siêu xe có khả năng hoạt động tuyệt vời nhất thế giới. Và với những hình ảnh mà McLaren vừa giới thiệu, hoàn toàn có thể tin tưởng vào tuyên bố của McLaren.

img

Với thiết kế tập trung vào tính khí động lực học, cùng cánh gió lớn phía sau đảm bảo cho McLaren P1 có thể hoạt động ổn định, linh hoạt ở tốc độ cao.

img

Có thể dễ dàng nhận ra một số bộ phận trên McLaren P1 được chế tạo từ sợi carbon như cản trước và cản sản, cửa xe, nóc xe, gương chiếu hậu. Hãng siêu xe danh tiếng này cũng từng tuyên bố siêu xe kế nhiệm F1 huyền thoại sẽ mang trên mình những công nghệ sản xuất hiện đại nhất.

img

Theo những thông tin không chính thức được đăng tải gần đây, siêu xe McLaren P1 sẽ được trang bị động cơ V8 Twin-Turbocharged 3.8 lít, động cơ giống như trên siêu xe MP4-12C, nhưng đã được hiệu chỉnh lại. Công suất tối đa mà động cơ này sinh ra khoảng 800 mã lực, kết hợp với hệ thống phục hồi động năng – KERS, siêu xe McLaren P1 có thể đạt tới công suất tối đa 963 mã lực.

img

Hãng siêu xe danh tiếng tới từ Anh quốc khẳng định mục tiêu cuối cùng của hãng với siêu xe P1 là tạo ra “siêu xe có cảm giác lái tốt nhất thế giới trên cả đường phố và đường đua”.

img

McLaren P1 sẽ được xuất xưởng trong vòng 12 tháng kể từ khi chính thức được ra mắt tại Paris Motor Show 2012. Như vậy, siêu xe McLaren P1 có thể xuất xưởng cùng thời điểm với siêu xe Porsche 918 Spyder và siêu xe kế nhiệm Ferrari Enzo.

img

Mức giá chính thức của McLaren P1 chưa được công bố, tuy nhiên có thông tin cho rằng siêu xe này có thể có giá từ 1,39 triệu USD đến 1,56 triệu USD.

img

img

img

img

Tổng hợp