Có mặt tại đầu đường Láng-Hòa Lạc, đoạn qua ngã tư rẽ đi Nhổn trong hai ngày cuối tuần qua, chúng tôi đã ghi lại được một số hình ảnh về hoạt động giúp dân của những người lính - các chiến sĩ cán bộ Đoàn B47, Bộ Tư lệnh Thủ đô. 

img
Đây là ngày thứ10 kể từ khi Hà Nội lụt nhưng đoạn đường dài khoảng 500m trên đường Láng, qua ngã tư rẽ đi Nhổn và Hà Đông, vẫn bị ngập nước; các loại xe tải và xe gầm cao đã có thể qua, nhưng người đi xe máy sẽ rất nguy hiểm. Cán bộ chiến sĩ của Đoàn B47, Bộ Tư lệnh Thủ đô, cùng đội xe dã chiến UAZ và GAZ66 đã túc trực ở đây từ những ngày đầu tiên để đảm nhận công việc giúp dân qua đoạn đường này.  
 
img
Đưa xe máy lên khá khó vì GAZ66 là loại chiến xa có gầm rất cao, phải mất 5 người cho việc này!
 
img
 Xe vượt qua vùng ngập theo cả hai chiều...
 
img
 ...nên các anh phải tự đứng ra tổ chức giao thông.
 
img
Mặc dù hoạt động liên tục nhưng đoàn xe không thể đáp ứng hết nhu cầu người dân, có người muốn đi ngay và thuê người kéo xe qua mỗi lượt 20 đến 50 ngàn đồng; những ngày trước đó dịch vụ tự phát của tư nhân còn thu từ 70 đến 150 ngàn đồng/xe!
 
img
 Người già, phụ nữ và trẻ em luôn được ưu tiên
 
img
 Có mặt tại chốt chỉ huy, Trung tá Vũ Tiến Đại, Đoàn trưởng B47 cho biết: "Do điều kiện giao thông rất dễ gây ùn tắc, nên chúng tôi chỉ đưa 3 chiếc GAZ66 vào hoạt động"
 
 
img
 Tranh thủ lúc trời còn sáng, các chiến sĩ dọn bữa ăn ngay bên vệ đường
 
img
 Và lại tiếp tục lên đường
 
img
Giúp dân lên xe. Có người sốt ruột tự đi qua nhưng không thể và lại được "vớt" lên xe! 
 
img
Ngược xuôi những "chuyến đò"
 
img
 GAZ66 là loại xe 2 cầu bánh đơn, không có trợ lực tay lái nên việc xoay xở quay đầu xe liên tục rất vất vả. Trung úy Trịnh Hùng Phước, người cầm lái một chiếc GAZ66 cho biết: "Mỗi ngày đêm, tôi chạy khoảng 80 chuyến. Và tôi đã trực liên tục 3 đêm, 4 ngày ở đây!"
 
img
 Nhưng bất chấp mệt mỏi, những người lính vẫn hồn nhiên tranh thủ vui đùa lúc vắng người
 
img
 Đường Láng vẫn như một dòng sông bạc trong đêm...
 
img
Và dù không có người đi, các anh vẫn luôn sẵn sàng
 
Ảnh Hải Tròn