Năm 2008 bắt đầu khá suôn sẻ khi tiếp tục đà tăng trưởng của năm 2007, nhưng càng về cuối năm tình hình càng tỏ vẻ bi đát, sụt giảm sâu về thị trường. Tuy vậy, năm 2008 được coi là năm khá nhiều sự kiện với ngành ô tô, và kết lại với những con số về các xe có doanh số cao nhất và thấp nhất tại Mỹ. 

Theo tạp chí Forbes, dẫn đầu danh sách doanh số bán ra trong năm nay, bất chấp tình hình giá nhiêu liệu và suy thóai kinh tế là chiếc Ford F-150 - đã có thâm niên 27 năm tuổi. Mẫu xe này đứng đầu với 473.933 chiếc được bán ra, nhiều hơn vị trí thứ 2 của Chevrolet Silverado 40.000 xe. Con số ấn tượng này chứng tỏ sức sống vượt thời gian của những mẫu xe được xem là già cỗi, nhưng lại rất được ưa chuộng này.
 
img
Ford F-150
Honda Civic, Accord và mẫu Toyota Camry chiếm các vị trí còn lại trong top 5, chứng tỏ xu thế xe tiết kiệm nhiên liệu đang dần dần chinh phục người tiêu dùng Mỹ, với tổng doanh số bán ra 946 ngàn xe. 
 
img
Honda Civic
 
Các vị trí doanh số thấp hơn, chứng tỏ sự không mặn mà của khách hàng thuộc về Chrysler Pacifica, đứng thứ 4, Mitsubishi Endeavor đứng thứ 3. Á quân của xe có doanh số tệ nhất là chiếc SUV ngốn nhiên liệu như nước lã Nissan Armada. Đứng đầu bảng xe bị lạnh nhạt nhất là Hyundai Entourage minivan.  
img
Hyundai Entourage
 
Từ bảng tổng kết này, có thể nhận ra khá rõ ràng xu hướng tiêu dùng xe của người Mỹ. Những chiếc xe quen thuộc và có truyền thống Mỹ vẫn khá được ưa chuộng. Nhưng xu hướng ngày càng rõ rệt trong tâm lý tiêu dùng là chuộng dòng xe tiết kiệm nhiên liệu, giá cả vừa phải, thiết kế vừa mắt như các mẫu xe Nhật tiêu biểu ở trên. Bên cạnh đó, người Mỹ ngày càng xa rời và tẩy chay những chiếc xe cỡ lớn, xe tải hoặc bán tải ngốn xăng, rất không hợp thời trong thời buổi kinh tế suy thóai như hiện nay.
 
Theo Motorauthority