img
Khoảng 3 ngày nay, nhiều cửa hàng xăng dầu ở Km 17 - 18, Đại lộ Thăng Long (thuộc địa bàn huyện Quốc Oai, Hà Nội) đã đóng cửa, ngưng bán hàng.
 
img
Một trong số này là Đại lý Xăng dầu Yên Sơn. Đại lý này treo biển của Công ty Xăng dầu Hà Sơn Bình, kèm với logo của Tập đoàn Xăng dầu Việt Nam (Petrolimex).
 
img
Lý do được cây xăng nêu ra cho việc ngừng bán là "hết hàng".
 
img
Tuy nhiên, một số nhân viên ở đây cho biết, nhiều ngày nay, giá nhập cao hơn giá bán khoảng 200 Đồng. Càng bán càng lỗ nên cây xăng quyết định đóng cửa, từ chối bán hàng.
 
img
Tình trạng tương tự cũng diễn ra tại một cây xăng treo logo của Tổng công ty Dầu Việt Nam (PV Oil) gần đó. Đại lý từ chối bán hàng, nhưng tại đây lại xuất hiện một đội ngũ những người bán dạo, đáp ứng nhu cầu cho những khách hàng bắt buộc phải đổ xăng.
 
img
Giá cả mà những người bán dạo này đưa ra cao hơn nhiều so với giá xăng niêm yết.
 
img
Một lãnh đạo của PV Oil xác nhận, trạm xăng dầu Sico - Yên Sơn đã đề nghị ký hợp đồng với PV Oil từ đầu năm nay, song chưa lần nào lấy hàng. Sau khi trăng biển của PV Oil, Sico đưa ra lý do sửa chữa trạm xăng dầu, bán chậm, do đó phải chờ đến nửa tháng nữa mới nhập nguồn.
 
img
Lãnh đạo PV Oil khẳng định trong hệ thống của mình có khoảng 400 cửa hàng xăng dầu trải khắp miền Bắc và từ trước đến nay và không có hiện tượng găm hàng chờ lên giá. "Chúng tôi đang làm thủ tục yêu cầu Sico gỡ biển của PV Oil", nguồn tin khẳng định.
 
img
Một cây xăng tại Thị trấn Văn Giang (Hưng Yên) đóng cửa trong ngày 12/8. Lý do được chủ cây xăng đưa ra là "nghỉ sửa chữa" nhưng hoạt động này thực tế không hề diễn ra.
 
img
Một cây xăng khác tại Văn Giang cũng đóng cửa khiến nhiều khách hàng bất ngờ.
 
img
Lý do được đưa ra lần này là "hàng mới chưa về".
 
img
Không treo biển hết hàng, nhưng trước cửa một cây xăng tại Gia Lâm (Hà Nội), không biết vì lý do gì có nhiều xe tải đậu kín, khiến không khách hàng nào có thể mua xăng.
 
img
Trong khi đó, đội ngũ bán xăng dạo cũng nhanh chóng xuất hiện tài các cây xăng "đắp chiếu" này.
 

Ngày 12/8, Đội Quản lý thị trường số 2, thuộc Chi cục Quản lý thị trường Đồng Nai đã kiểm tra và phát hiện 4 trạm xăng đóng cửa, không bán với lý do thiếu nguồn xăng cung ứng. Cơ quan chức năng cho biết đã kiểm tra, nhắc nhở, đồng thời cam kết xử lý nghiêm những trường hợp kinh doanh xăng dầu găm hàng đầu cơ chờ tăng giá, gây ảnh hưởng tới người tiêu dùng.

Cũng trong ngày 12/8, theo phản ánh của Tuổi trẻ, bên cạnh cả đại lý tại Đồng Nai, Bình Dương, một cửa hàng thuộc Công ty TNHH MTV hóa dầu Quân đội tại quận Gò Vấp (TP HCM) cũng treo biển “cúp điện” mặc dù hoạt động rửa xe trong khuôn viên cây xăng vẫn diễn ra bình thường. Nhân viên tại một cửa hàng khác tại Quận 12 cũng liên tục “xua tay từ chối khách”.

Theo VnExpress