Kim ngạch nhập khẩu ôtô nguyên chiếc tháng 5/2012 được dự báo vẫn tiếp tục giữ đúng mức đáy trong ít nhất hai năm trở lại đây.

Báo cáo từ Tổng cục Thống kê cho biết, lượng ôtô nhập khẩu trong tháng 5 ước đạt 2.000 chiếc, không thay đổi so với tháng liền trước. Trong khi đó, giá trị kim ngạch có phần sáng sủa hơn khi leo từ mức 45 triệu USD lên khoảng 55 triệu USD.

Tuy nhiên, đây mới là các con số ước tính và có thể còn nhiều thay đổi ở bảng số liệu thống kê cuối cùng được chốt vào tháng sau.

Sau khi các mức kim ngạch thấp từng được coi là đáy lần lượt bị phá vỡ, câu hỏi đặt ra là kim ngạch nhập khẩu ôtô nguyên chiếc đã thật sự đến đáy chưa?

Thực tế cho thấy, không chỉ thị trường ôtô nhập khẩu mà cả thị trường ôtô sản xuất, lắp ráp trong nước thời gian qua đã rơi vào cảnh ế ẩm đến mức thê thảm, như đại diện một vài hãng xe từng phải thốt lên. Thậm chí nhiều ý kiến cho rằng, thị trường khó có thể ế ẩm hơn nữa. Vì thế, việc lượng xe nhập khẩu hai tháng trở lại đây cùng ở mức 2.000 chiếc, mức đáy cho đến lúc này, cũng có thể được coi là... hết đường lùi.

Một diễn biến khác, ước tính 5 tháng đầu năm nay, tổng kim ngạch nhập khẩu ôtô nguyên chiếc ước đạt 12.000 chiếc và 236 triệu USD, giảm 56,8% về lượng và 53,5% về giá trị so với cùng kỳ năm ngoái.

Trong bối cảnh khó khăn như vậy, lãnh đạo nhiều hãng xe cho biết điều họ mong chờ nhất lúc này là tuyên bố ngừng hoặc sẽ không áp dụng thu một số loại phí mới đánh lên phương tiện ôtô.

Bởi lẽ, trong khi thị trường vốn đã khó khăn do kinh tế suy giảm thì kế hoạch thu các loại phí mới như sử dụng đường bộ (dùng cho quỹ bảo trì đường bộ), hạn chế phương tiện giao thông cá nhân... càng khiến sức mua sụt giảm mạnh mẽ.

Như đã biết, Hennessey Venom GT Spyder được trang bị khối động cơ V8 bằng nhôm thuộc Chevrolet LS-Series. Được tích hợp công nghệ tăng áp kép, động cơ sản sinh công suất 1.200 mã lực và mô men xoắn cực đại 1.135 lb-ft. Năng lượng được truyền tới bánh thông qua hộp số sàn Ricardo 6 cấp.

Sức mạnh "khủng" kể trên cho phép Hennessey Venom GT Spyder tăng tốc từ 0-100 km/h trong 2,2 giây. Dự kiến, tốc độ tối đa của Hennessey Venom GT Spyder sẽ kém hơn một chút so với con số 421 km/h của phiên bản coupe. Tương ứng với sức mạnh động cơ là bộ phanh carbon-gốm mang nhãn hiệu Brembo. Đĩa phanh có đường kính 15 inch với 6 piston hãm trước và 4 sau.

img





 Theo Vneconomy