Chỉ một thời gian ngắn sau khi hoàn tất thủ tục “ly hôn” với Ford, hãng sản xuất xe hơi Mazda Nhật Bản đã quay trở lại Việt Nam thông qua đường chính thức. Rất nhanh chóng, Mazda đã có kế hoạch lắp ráp ngay tại thị trường Việt Nam đầy tiềm năng.

Theo thông tin chính thức từ Mazda, hãng đang xúc tiến những thủ tục và kế hoạch tài chính cuối cùng để tiến hành xây dựng nhà máy lắp ráp xe tại Việt Nam ngay trong năm nay.

Trước đây, Mazda đã từng có một số mẫu xe được lắp ráp trong nước thông qua đối tác VMC Hòa Bình vào những năm cuối thế kỷ 20. Tuy nhiên, dự án lắp ráp này không kéo dài lâu và sớm đi vào ngõ cụt, bất kể người tiêu dùng trong nước vẫn đón nhận dòng sản phẩm này một cách hào hứng.
 
img
Mazda sẽ quay trở lại lắp ráp xe tại Việt Nam trong thời gian tới (Ảnh minh họa).

Ý thức được tiềm năng rất lớn ở dải đất hình chữ S cùng với sự ra đi hoàn toàn của Ford, cổ đông chính của Mazda trước đây, nhà chế tạo xe hơi Nhật Bản ngay lập tức tái khởi động dự án lắp ráp xe tại thị trường Việt Nam. chỉ một thời gian ngắn sau khi trở lại thông qua nhà phân phối chính thức VinaMazda.

Mặc dù đối tác lần này và danh sách dòng xe sẽ được lắp ráp của Mazda vẫn chưa được tiết lộ nhưng theo một số nguồn tin, VinaMazda không chỉ là nhà phân phối chính thức mà còn sẽ trở thành đối tác chính của Mazda trong kế hoạch thực hiện kế hoạch dự án này.

Cũng theo tìm hiểu, VinaMazda hiện cũng đang nhanh chóng tiến hành triển khai các hạng mục xây dựng cơ bản cho một nhà máy (có thể là nhà máy lắp ráp xe hơi) ở một tỉnh tại miền Trung.

Như vậy, trong tương lai không xa, người tiêu dùng Việt lại có cơ hội sở hữu những chiếc xe hơi mang thương hiệu Mazda được lắp ráp ngay tại nước nhà.

Theo Khánh Huyền

VnEconomy