Gần hai năm kể từ khi siêu xe Lexus LFA đầu tiên xuất xưởng, và sau khoảng thời gian gần một thập kỷ kể từ khi bản concept của siêu xe này xuất hiện, siêu xe LFA cuối cùng đã rời nhà máy Motomachi của Toyota tại Nhật Bản.

Khi ra mắt, Lexus xác nhận sẽ chỉ có đúng 500 siêu xe LFA xuất xưởng, và hãng còn cho biết thêm là mỗi ngày sẽ chỉ có một chiếc được sản xuất, và đúng như dự kiến ban đầu, chiếc Lexus LFA cuối cùng đã rời xưởng sản xuất vào tháng 12 năm 2012.

Thương hiệu hạng sang của Tập đoàn Toyota vừa mới thông báo chiếc LFA cuối cùng đã rời xưởng sản xuất, chiếc xe thuộc phiên bản đặc biệt – LFA Nurburgring, với tông màu trắng sữa ở ngoại thất. Chiếc xe rời xưởng sản xuất ngày 14 tháng 12 vừa qua.

Người hùng Lexus LFA cuối cùng xuất xưởng 1
 
Một tấm bảng đặc biệt hiển thị số lượng xây dựng của chiếc xe khẳng định đây chính là chiếc LFA thứ 500 xuất xưởng. Rõ ràng điều này mâu thuẫn với thông tin trước đó được Jay Leno tiết lộ, theo đó chiếc LFA cuối cùng xuất xưởng sẽ là bản mui trần - LFA Spyder.
 
Người hùng Lexus LFA cuối cùng xuất xưởng 2
 
Bất kể như thế nào thì Lexus LFA cũng là một trong những siêu xe độc nhất thế giới, với số lượng sản xuất hạn chế và đã mang về thành công lớn cho Lexus về cả mặt kinh doanh lẫn thương hiệu. Siêu xe LFA cũng mở đường cho Lexus tham gia vào một phân khúc mới mà chưa bao giờ hãng xe này tham gia.

Có tổng cộng 170 người đã tham gia vào quá trình thiết kế và chế tạo siêu xe LFA, bao gồm các chuyên gia thiết kế, chuyên gia về vật liệu sợi carbon, các công nhân, các nghệ nhân… Khoảng 65% phần thân của siêu xe Lexus LFA được xây dựng từ sợi carbon với độ bền cao và giúp tối ưu hóa trọng lượng.

Khối động cơ V10 4.8 lít của Lexus LFA có thể sinh ra công suất tối đa 552 mã lực, momen xoắn cực đại 480 Nm. Sức mạnh này giúp LFA có thể tăng tốc tới 100 km/h chỉ trong 3,7 giây, tốc độ tối đa đạt 225 km/h. Phiên bản đặc biệt LFA Nurburgring Edition với thiết kế khí động lực học đã được tối ưu hóa có thể hoàn thành một vòng đường thử Nurburgring trong 7 phút 14,64 giây.

Chắc chắn Toyota sẽ giữ lại các bí quyết công nghệ và sẽ rút ra những bài học từ việc phát triển và sản xuất siêu xe LFA cho các sản phẩm trong tương lai.

Hiện cả Toyota và hãng con Lexus chưa hề đề cập tới một phiên bản kế nhiệm siêu xe LFA, dù đã nhiều lần một nguyên mẫu có kiểu dáng giống với LFA xuất hiện trên đường thử. Có thể đó chính là nguyên mẫu được Lexus sử dụng để phát triển siêu xe tương lai của hãng.

Những hình ảnh tuyệt đẹp khác của siêu xe Lexus LFA và Lexus LFA Nurburgring Edition:

Người hùng Lexus LFA cuối cùng xuất xưởng 3

Người hùng Lexus LFA cuối cùng xuất xưởng 4

Người hùng Lexus LFA cuối cùng xuất xưởng 5

Người hùng Lexus LFA cuối cùng xuất xưởng 6

Người hùng Lexus LFA cuối cùng xuất xưởng 7

Người hùng Lexus LFA cuối cùng xuất xưởng 8

Người hùng Lexus LFA cuối cùng xuất xưởng 9

Người hùng Lexus LFA cuối cùng xuất xưởng 10
Người hùng Lexus LFA cuối cùng xuất xưởng 11

Người hùng Lexus LFA cuối cùng xuất xưởng 12

Người hùng Lexus LFA cuối cùng xuất xưởng 13

Người hùng Lexus LFA cuối cùng xuất xưởng 14

Người hùng Lexus LFA cuối cùng xuất xưởng 15

Người hùng Lexus LFA cuối cùng xuất xưởng 16

Người hùng Lexus LFA cuối cùng xuất xưởng 17

Người hùng Lexus LFA cuối cùng xuất xưởng 18

Người hùng Lexus LFA cuối cùng xuất xưởng 19

Người hùng Lexus LFA cuối cùng xuất xưởng 20

Người hùng Lexus LFA cuối cùng xuất xưởng 21

Người hùng Lexus LFA cuối cùng xuất xưởng 22

Người hùng Lexus LFA cuối cùng xuất xưởng 23

Người hùng Lexus LFA cuối cùng xuất xưởng 24

Người hùng Lexus LFA cuối cùng xuất xưởng 25

Người hùng Lexus LFA cuối cùng xuất xưởng 26

Theo MotorAuthority