Đích thân chủ tịch Ferrari, ông Luca di Montezemolo, đã xác nhận tương lai của siêu xe kế nhiệm Enzo huyền thoại mang tên F70. Theo đó, hậu duệ của Ferrari Enzo sẽ được giới thiệu vào cuối năm nay. Từ giờ đến lúc ra mắt, chắc chắn Ferrari sẽ cố gắng giữ bí mật về kiểu dáng của siêu xe đặc biệt mới.

Thế nhưng, ngày hôm qua, một thành viên của diễn đàn Ferrarichat đã ghi lại hình ảnh mẫu xe thử nghiệm được cho là Ferrari F70 trên đường phố Maranello, Ý. Đây cũng chính là nơi đặt đại bản doanh của Ferrari.

img
Nguyên mẫu của siêu xe Ferrari F70 đang chạy thử tại Maranello.

Nguyên mẫu vừa lộ diện có nhiều điểm tương đồng và khác biệt so với hình ảnh trước đó của F70. Qua đó, người hâm mộ có thể thấy rõ hơn phong cách thiết kế và kiểu dáng của F70 trong tương lai dù xe được ngụy trang khá kỹ.

img

Có một điều chắc chắn, siêu xe F70 sẽ được trang bị hệ dẫn động hybrid mà Ferrari vừa mới công bố cách đây không lâu tại triển lãm Bắc Kinh 2012. Ferrari khẳng định, hệ dẫn động hybrid mới sẽ kết hợp máy V12 với môtơ điện, hộp số ly hợp kép và công nghệ lấy từ dòng xe Công thức 1.

img

Theo những thông tin không chính thức, Ferrari F70 sẽ có công suất 920 mã lực. Động cơ V12, dung tích 6,2 lít, sản sinh công suất tối đa 800 mã lực. Trong khi đó, môtơ điện và hệ thống phục hồi động năng KERS sẽ bổ sung thêm 120 mã lực. Sức mạnh đó đủ để F70 tăng tốc từ 0-100 km/h chỉ trong 2,5 giây và đạt tốc độ tối đa 408 km/h.

img

img

Tổng hợp