Phần Lan là địa danh nổi tiếng trong giới đua xe thế giới, không chỉ vì những cung đường đẹp mà còn đầy nguy hiểm và cám dỗ. Mùa đông ở Phần Lan luôn là cơn ác mộng đối với các tay lái “non”, và là niềm hứng khởi đối với các “tài già lão luyện”.

Nắm được điều đó, Bentley đã đưa ra chương trình lái xe “uy lực trên băng” diễn ra vào tháng 2 và tháng3 năm 2009, trong đó các tay lái được sử dụng chiếc Bentley  Continentials 560-610 mã lực, tung hoành trên mặt hồ Phần Lan đã đóng băng.

Công suất lớn như vậy là cần thiết đối với 1 chiếc xe dẫn động cầu sau để có thể tạo nên những pha gay cấn nhưng vẫn đạt độ kiểm soát tốt trên băng. Ngoài mục đích đào tạo lái trên băng, Bentley cũng hi vọng rằng các học viên sẽ đánh giá cao chiếc xe của hãng. Với nhiệt độ thường xuyên hạ xuống – 300, khung cảnh thử xe chỉ cách vòng cực Bắc 60km, dễ hiểu băng tuyết và cái lạnh ở đây gợi sự ám ảnh như thế nào, và cũng dễ hiểu khi vượt qua được nó, cảm giác phiêu lưu và niềm hứng khởi sẽ tăng lên như thế nào.

Bentley sẽ đảm bảo mọi yếu tố về ăn ở trong chương trình với chỗ nghỉ ngơi tốt nhất ở thị trấn nhỏ Ruka dành cho các học viên. Từng người tham gia sẽ được ở trong một khách sạn cổ kính hoặc các biệt thự bằng gỗ, với phục vụ hạng nhất.

Chương trình “mãnh lực trên băng” sẽ diễn ra chỉ trong 3 ngày và giới hạn số người tham dự chỉ có một nhóm nhỏ, bắt đầu từ ngày 16/2 đến 10/3. Chi phí từ 7.590 Euro (9.797 USD) đến 8.990 Euro (11.604 USD) tuỳ nhu cầu. 

Sau đây là một số hình ảnh đẹp tuyệt vời về Bentley trên băng:
 
img

img

img

img

img

img

img

img

Theo Motorauthority