Triển lãm Bắc Kinh hiện nay được coi là một trong những sự kiện quan trọng nhất của ngành công nghiệp ôtô thế giới. Do đó, chẳng có gì ngạc nhiên khi phần lớn các hãng xe lớn đều góp mặt trong triển lãm với những mẫu xe mới và hấp dẫn nhất. Điển hình trong số đó là hãng xe hạng sang BMW đến từ Đức.
 
img
BMW i8 Spyder tại triển lãm Bắc Kinh 2012.

Tham gia triển lãm Bắc Kinh năm nay, BMW đã chính thức giới thiệu tân binh i8 Spyder. Về cơ bản, đây là phiên bản mui trần, 2 chỗ của mẫu xe hybrid sạc điện BMW i8 vốn đã quen thuộc với người hâm mộ xế hộp trong vài năm trở lại đây. Tính đến thời điểm hiện tại, BMW i8 Spyder vẫn chỉ dừng ở mức xe concept. Tuy nhiên, trong tương lai gần, BMW i8 Spyder hứa hẹn sẽ được đưa lên dây chuyền sản xuất đại trà.

Mặc dù ngắn hơn một chút và chỉ được trang bị không gian nội thất 2 chỗ nhưng BMW i8 Spyder vẫn giữ nguyên thiết kế ngoại thất như phiên bản coupe. Bên cạnh đó, cấu trúc sợi carbon trọng lượng thấp và hệ dẫn động hybrid sạc điện cũng không thay đổi.

img
BMW i8 Spyder vẫn giữ thiết kế, cấu trúc nhẹ và hệ dẫn động hybrid của phiên bản coupe.
 
"Trái tim" của BMW i8 Spyder là khối động cơ xăng 3 xylanh, tăng áp, dung tích 1,5 lít, sản sinh công suất 220 mã lực và mô men xoắn cực đại 300 Nm. Động cơ truyền năng lượng tới cầu sau thông qua hộp số ly hợp kép. Trong khi đó, môtơ điện 129 mã lực lại có nhiệm vụ truyền động cho cầu trước. Động cơ đốt trong và môtơ điện của BMW i8 Spyder có thể vận hành độc lập cùng một lúc. Khi kết hợp với nhau, động cơ và môtơ điện tạo ra công suất 349 mã lực cùng mô men xoắn cực đại 550 Nm.

Với sức mạnh trên, BMW i8 SPyder dễ dàng tăng tốc từ 0-100 km/h trong 5 giây. Tuy nhiên, tốc độ tối đa của BMW i8 Spyder lại bị giới hạn dưới mức 250 km/h bằng thiết bị điện tử. Theo hãng BMW, lượng nhiên liệu tiêu thụ của i8 Spyder theo tiêu chuẩn Châu Âu chỉ dừng ở mức 3 lít/100 km.

img
Đèn pha ấn tượng của BMW i8 Spyder.
 
Tại triển lãm Bắc Kinh, hãng BMW khẳng định dòng xe điện và hybrid thuộc nhãn hiệu i sẽ được trang bị hệ thống eDrive. Đây là hệ thống bao gồm môtơ điện, cụm pin lithium-ion và hệ thống quản lý động cơ thông minh do BMW phát triển.

Theo Carscoop