Toyota FT-86 G Sport
 
img
 
Dự kiến được giới thiệu tại thị trường Nhật Bản vào năm tới, FT-86 là mẫu xe dẫn động cầu sau, ra đời dưới sự hợp tác giữa Toyota và Subaru. Đây cũng là nguồn gốc cho cái tên FT-86. Được biết, chữ F là viết tắt của cụm Fuji Heavy Industries, công ty mẹ của Subaru. Trong khi đó, chữ T là viết tắt của từ Toyota. Con số 86 còn lại bắt nguồn từ nền tảng ý tưởng Corolla AE86.
 
img
 
Toyota FT-86 được trang bị động cơ 4 xylanh thẳng hàng, 16 van, dung tích 2.0 lít của Subaru. Kết hợp với bộ phun nhiên liệu trực tiếp của Toyota và hộp số sàn 6 cấp, động cơ sản sinh công suất 200 mã lực. Ngoài ra, mẫu xe concept của Toyota còn mang trên mình hệ thống thanh giằng MacPherson phía trước và hệ thống treo đa điểm phía sau.
 
img
 
Trong 3 phiên bản của FT-86 được giới thiệu, ấn tượng hơn cả có lẽ là G Sport. Đây là phiên bản nằm trong series xe độ G Sport của Toyota với thiết kế nội-ngoại thất thể thao hơn cộng thêm tính năng vận hành nâng cấp.
 
img
 
Về ngoại hình, FT-86 G Sport sở hữu cản va trước/sau hầm hố và hiếu chiến hơn, nắp capô bằng sợi carbon tích hợp các khe tản nhiệt, mâm đúc và ống xả mới, bộ ghế thể thao Recaro cùng bộ khung bảo vệ khi lật xe. Động cơ của FT-86 G Sport cũng được cải thiện với một bộ tăng áp bổ sung.
 
img
 
Bên trong, FT-86 G Sport được trang bị hệ thống GPS cho phép người sử dụng lưu trữ dữ liệu lái xe vào thẻ nhớ để cắm vào máy PS3 và xem hình ảnh ảo tái hiện đường đua hay tự đua xe với chính mình. Bản thân hệ thống GPS tương tự cũng đã được thử nghiệm trên Lexus IS F tại đường đua Nurburgring hồi tháng 10/2010.
 
Toyota Corolla Altis 2.0V
 
img
 
Toyota Corolla Altis từ lâu đã không còn là mẫu xe xa lạ với người tiêu dùng Việt. Trong Triển lãm Ô tô Việt Nam 2011, hãng Toyota đã mang đến Corolla Altis 2.0V với bộ phụ kiện thể thao TRD.
 
img
 
Toyota Corolla Altis 2.0V TRD Sportivo được trang bị mâm xe TRD tăng cường tính khí động học, gương tự động gập khi khóa cửa xe và trở lại vị trí cũ khi mở cửa. Ngoài ra, còn phải kể đến động cơ tích hợp hệ thống điều phối van biến thiên thông minh kép, hộp số CVT, lẫy chuyển số trên vô lăng và dàn DVD mới.

Toyota Fortuner 2012

img
 
Sau quá trình cải tiến tại Thái Lan, Toyota Fortuner 2012 đã được giới thiệu với người tiêu dùng Việt Nam qua Triển lãm. Bước sang phiên bản 2012, Toyota Fortuner đi kèm phần đầu xe kéo dài ra phía trước và dốc thẳng, lưới tản nhiệt cỡ lớn hình thang ngược với thanh ngang mạ chrome, cản trước gồ lên và hốc hút gió dưới mở rộng. Cụm đèn pha HID có độ chiếu sáng cao, bộ rửa đèn phía trước, gương chiếu hậu chỉnh, gập điện tích hợp đèn báo rẽ, lazăng đúc hợp kim 17 inch, đèn sau dạng LED và cản sau góc cạnh cũng là những điểm thay đổi cần nhắc đến trên Toyota Fortuner 2012.
 
img
 
Nằm bên dưới Toyota Fortuner 2012 là khối động cơ 2,7 lít và hộp số tự động 4 cấp. Để đảm bảo an toàn, hãng Toyota đã cung cấp 2 túi khí, cảm biến lùi, hệ thống phanh ABS... cho Fortuner 2012.

Toyota Yaris

img
 
Từ tháng 3/2011, hãng Toyota đã bắt đầu phân phối Yaris tại thị trường Việt Nam. Yaris mới được giới thiệu với một số thay đổi trong thiết kế nội-ngoại thất như mâm đúc hợp kim, ghế da và cần chuyển số cải tiến.
 
img
 
Được trang bị động cơ 4 xylanh thẳng hàng, dung tích 1,5 lít, 16 van, DOHC với hệ thống VVT-i, Toyota Yaris sản sinh công suất 107 mã lực và tiêu tốn lượng nhiên liệu trung bình 4,3 lít/100 km. Những thiết bị an toàn tương ứng cho Toyota Yaris bao gồm hệ thống chống bó cứng phanh ABS, EBD, màn hình trên gương chiếu hậu và túi khí cho cả người lái lẫn hành khách.

Toyota Land Cruiser Prado 2011

img
 
Được phân phối chính thức tại Việt Nam từ tháng 5/2011, Toyota Land Cruiser Prado sở hữu phần đầu xe ấn tượng nhờ cụm đèn pha Halogen lớn, lưới tản nhiệt nan kép, cản trước tích hợp đèn sương mù và hốc bánh lớn vồng lên cao. Thêm vào đó là bộ lazăng 17 inch 6 chấu, cụm đèn hậu cỡ lớn với đèn phanh dạng LED.

Bên trong, Toyota Land Cruiser Prado 2011 có đủ chỗ cho 7 người ngồi với bộ ghế da, các tấm ốp trang trí cửa màu be sáng, hàng ghế thứ 2 có thể trượt, gập 40:20:40 và hàng ghế thứ 3 gập phẳng 50:50.

img
 
Land Cruiser Prado 2011 được trang bị động cơ 4 xylanh thẳng hàng, 16 van, DOHC, VVT-i, dung tích 2,7 lít, sản sinh công suất 161 mã lực và mô men xoắn cực đại 246 Nm. Đồng hành cùng động cơ là hộp số tự động 4 cấp tích hợp cơ cấu cài cầu điện và hệ thống lái trợ lực thủy lực biến thiên theo tốc độ xe.

Về mặt an toàn, Land Cruiser Prado 2011 sở hữu hệ thống chống bó cứng phanh ABS, phân phối lực phanh điện tử EBD, hỗ trợ lực phanh khẩn cấp BS, cân bằng điện tử VSC, chống trượt khi tăng tốc TRC, túi khí cho người lái lẫn hành khách phía trước và 4 cảm biến hỗ trợ đỗ xe phía sau.