Trở lại hồi tháng 3 đầu năm, tập đoàn Naza của Malaysia đã tiết lộ dự định phân phối dòng xe GM tại quốc gia này, rồi dần dần tấn công sang thị trường Đông Nam Á. Ban đầu, hãng Naza vạch ra kế hoạch phân phối 1.600 chiếc xe lắp ráp tại Mỹ đến tay người tiêu dùng Malaysia trong năm nay. Tuy nhiên, đến thời gian gần đây, Naza lại quyết định lắp ráp các mẫu xe nhãn hiệu GM ngay trong nước rồi mới xuất khẩu sang các quốc gia khác trong khối ASEAN. Hiện nay, những mẫu xe GM mà Naza đang bán tại Malaysia đều có nguồn gốc từ Thái Lan.

Theo trang just-auto.com, trước GM, hãng Naza đã lắp ráp dòng xe Peugeot tại nhà máy Gurun, bang Kedah và tiêu thụ tại Malaysia. Dự kiến, nhà máy này sẽ kiêm luôn nhiệm vụ lắp ráp xe GM nếu hãng Naza đạt được thỏa thuận với nhãn hiệu xế hộp Mỹ. Những mẫu xe GM có tên trong kế hoạch lắp ráp của Naza là Aveo, Captiva, Cruze và Optra.

“Tôi rất lạc quan về kế hoạch lắp ráp xe GM của hãng Naza. Lãnh đạo tập đoàn GM vốn rất nhạy bén trong kinh doanh. Chúng tôi muốn nguồn đầu tư được rót về nước nhà. Chắc chắn GM sẽ coi Malaysia như một thị trường chiến lược”, ông Faisal Nasimuddin, CEO của Naza phát biểu.

Đối với nhãn hiệu Peugeot, hãng Naza sẽ bắt đầu sản xuất dòng xe hạng nhỏ mới tại Malaysia sau khi đã ký thỏa thuận với hãng xe của Pháp hồi tháng 7. Hãng Peugeot đang lên kế hoạch sản xuất 70.000 chiếc xe để tiêu thụ tại khu vực ASEAN, cụ thể là Thái Lan và Indonesia.

Về phần mình, hãng Naza sẽ bắt tay vào việc sản xuất các mẫu xe Peugeot tại thành phố Gurun trong nửa cuối năm 2011.

 

Theo Autoevolution