Nếu phải tìm một bản concept độc đáo nhất tại Geneva Motor Show 2014, NanoFlowcell Quant e-Sportlimousine chắc chắn là ứng cử viên nặng ký bậc nhất.

 
Đây là một chiếc xe rất lớn, với một cặp cửa mở kiểu cánh chim – gullwing, rất ấn tượng với chiều dài lên tới khoảng 2 mét. Chiều dài tổng thể của NanoFlowcell Quant e-Sportlimousine lên tới 5.257 mm, dài hơn cả chiếc sedan hạng sang cỡ lớn Mercedes-Benz S-Class với chiều dài 5,24 mét.

NanoFlowcell Quant e-Sportlimousine có chiều dài cơ sở 3.198 mm, rộng 2.109 mm và cao 1.357 mm. Trọng lượng đầy đủ của chiếc xe là 2.300 kg, đã bao gồm đầy đủ dầu, hệ thống ắc-quy…

Theo NanoFlowcell, công ty có trụ sở tại Lichtenstein, Quant e-Sportlimousine sở dụng bốn mô-tơ điện truyền chuyển động tới bốn bánh xe, chiếc xe có tổng công suất 925 mã lực, momen xoắn cực đại của mỗi mô-tơ lên tới 2.900 Nm, và cả bốn mô-tơ sinh ra momen xoắn tới 11.600 Nm.

 
Theo thông tin được NanoFlowcell chia sẻ, Quant e-Sportlimousine có thể tăng tốc từ 0-100 km/h chỉ trong 2,8 giây, tốc độ tối đa đạt 380 km/h.

NanoFlowcel trang bị cho siêu xe Quant e-Sportlimousine hệ thống pin do hãng đang phát triển: “Hệ thống pin này hoạt động với sự kết hợp của một pin tích điện và một pin nhiên liệu sử dụng chất điện phân lỏng, được giữ trong hai hệ thống pin độc lập và bơm qua tế bào năng lượng. Tại trung tâm của hệ thống là một màng ngăn cách hai chất hóa học khác nhau. Một bộ trao đổi kiểm soát khả năng giải phóng năng lượng cho hệ thống mô-tơ điện.”

NanoFlowcell cho biết, hãng đang kết hợp cùng với hãng Bosch của Đức để phát triển hệ thống pin cho Quant e-Sportlimousine.

“Hệ thống pin dựa trên nguyên tắc oxi hóa khử quá nặng và tỷ lệ chuyển đổi năng lượng chậm chạp và khó có thể ứng dụng cho những chiếc xe,” NanoFlowcell cho biết.

 
Theo NanoFlowcell, hệ thống pin trên Quant e-Sportlimousine không chưa các thành phần gây ô nhiễm môi trường. Với hai hệ thống pin kết hợp trên NanoFlowcell Quant e-Sportlimousine, chiếc xe có thể đi được 400 km đến 600 km sau mỗi lần sạc.
NanoFlowcell có kế hoạch phát triển phiên bản sản xuất của Quant e-Sportlimousine và chiếc xe có thể lăn bánh vào năm 2015.
 
NanoFlowcell QUANT e-Sportlimousine: Siêu xe điện đến từ tương lai 1

NanoFlowcell QUANT e-Sportlimousine: Siêu xe điện đến từ tương lai 2

NanoFlowcell QUANT e-Sportlimousine: Siêu xe điện đến từ tương lai 3

NanoFlowcell QUANT e-Sportlimousine: Siêu xe điện đến từ tương lai 4

NanoFlowcell QUANT e-Sportlimousine: Siêu xe điện đến từ tương lai 5

NanoFlowcell QUANT e-Sportlimousine: Siêu xe điện đến từ tương lai 6

NanoFlowcell QUANT e-Sportlimousine: Siêu xe điện đến từ tương lai 7

NanoFlowcell QUANT e-Sportlimousine: Siêu xe điện đến từ tương lai 8

NanoFlowcell QUANT e-Sportlimousine: Siêu xe điện đến từ tương lai 9

NanoFlowcell QUANT e-Sportlimousine: Siêu xe điện đến từ tương lai 10

NanoFlowcell QUANT e-Sportlimousine: Siêu xe điện đến từ tương lai 11

NanoFlowcell QUANT e-Sportlimousine: Siêu xe điện đến từ tương lai 12

NanoFlowcell QUANT e-Sportlimousine: Siêu xe điện đến từ tương lai 13

NanoFlowcell QUANT e-Sportlimousine: Siêu xe điện đến từ tương lai 14

NanoFlowcell QUANT e-Sportlimousine: Siêu xe điện đến từ tương lai 15

NanoFlowcell QUANT e-Sportlimousine: Siêu xe điện đến từ tương lai 16

NanoFlowcell QUANT e-Sportlimousine: Siêu xe điện đến từ tương lai 17

NanoFlowcell QUANT e-Sportlimousine: Siêu xe điện đến từ tương lai 18

NanoFlowcell QUANT e-Sportlimousine: Siêu xe điện đến từ tương lai 19

NanoFlowcell QUANT e-Sportlimousine: Siêu xe điện đến từ tương lai 20