Từ đầu tháng 9 đến nay, người dân tại thủ đô Johannesburg của Nam Phi liên tục phải chứng kiến những vụ tai nạn nghiêm trọng. Trong đó, "nhân vật" chính đều là những mẫu xe mui trần hạng sang đắt tiền, bao gồm Ferrari California và Maserati GranCabrio.

Nam Phi: Liên tục xảy ra tai nạn nghiêm trọng 1
Chiếc Ferrari California bị nát đầu.

Đầu tiên là vụ tai nạn liên quan đến siêu xe mui trần Ferrari California màu đỏ. Vụ tai nạn xảy ra ở khu vực Parkmore thuộc thủ đô Johannesburg của Nam Phi.

Qua hình ảnh chụp hiện trường vụ tai nạn, có thể thấy lực va chạm khá mạnh. Phần đầu của chiếc Ferrari California bị biến dạng hoàn toàn. Thậm chí, động cơ cũng bị hỏng, do đó, nhiều người nghĩ chiếc Ferrari California đã hết cơ hội "sống lại".

Nam Phi: Liên tục xảy ra tai nạn nghiêm trọng 2

Theo thông tin ban đầu, siêu xe Ferrari California đã đâm vào hông một chiếc Mitsubishi Pajero màu trắng. Tạm thời, vẫn chưa biết lỗi thuộc về người lái chiếc Ferrari California hay Mitsubishi Pajero.

Nam Phi: Liên tục xảy ra tai nạn nghiêm trọng 3
Chiếc Mitsubishi Pajero bị móp toàn bộ hông xe.

Vụ tai nạn đã khiến 5 người bị thương và phải cấp cứu trong bệnh viện. Trước khi nhập viện, các nạn nhân đã được sơ cứu ngay tại hiện trường với khá nhiều vết thương trên người.

Tiếp đến là vụ tai nạn của chiếc xe sang Maserati GranCabrio màu đen. Chiếc xế mui trần đến từ Ý đã rúc vào gầm xe bồn khiến một người phụ nữ rơi vào tình trạng nguy kịch.

Nam Phi: Liên tục xảy ra tai nạn nghiêm trọng 4
Maserati GranCabrio rúc gầm xe bồn.

Thậm chí, lực lượng cứu hộ đã phải cắt chiếc Maserati GranCabrio để đưa người phụ nữ ra khỏi xe. Dự đoán, chiếc xe bồn đã quay đầu trong khi người lái Maserati GranCabrio không để ý nên đâm thẳng vào. Hình ảnh tại hiện trường vụ tai nạn cho thấy, chiếc xe bồn đã quay đầu tại khu vực không được phép. 

Nam Phi: Liên tục xảy ra tai nạn nghiêm trọng 5

Một số nguồn tin cho biết, người cầm lái chiếc Maserati GranCabrio "xấu số" là một tay lái thử. Sau vụ tai nạn, nam tài xế chỉ bị thương nhẹ ở đầu, xước xát và gãy tay.

Nam Phi: Liên tục xảy ra tai nạn nghiêm trọng 6

Trong khi đó, người phụ nữ là giám đốc bán hàng ngồi phía sau bị thương nặng. Nạn nhân nữ bị chấn thương nặng ở đầu, gãy cổ, xương và chảy máu trong. Ngoài ra, mặt người phụ nữ còn bị bỏng độ 3 vì axít ở bình ắc-quy của xe bồn. Do chiếc xe bồn chở nước thải nên mức độ nhiễm độc của nạn nhân nữ càng cao.