Theo các dữ liệu thống kê, xe màu trắng có tần suất xuất hiện trên đường phố nhiều nhất thế giới trong năm 2013. Đây là kết quả giống với năm 2012.

Tờ Detroit Free Press cho biết, cứ 4 khách hàng mua xe thì có 1 người chọn xe màu trắng. Hai màu được ưa chuộng thứ hai là đen và bạc, chiếm tỷ lệ 18%. Trong khi đó, tỷ lệ khách hàng chọn xe màu "xám, đỏ, xanh dương và xanh lục vẫn giữ tỷ lệ như năm 2012".

Dữ liệu thống kê được đưa ra dựa trên bài khảo sát của PPG Industries, nhà cung cấp sơn và lớp bọc toàn cầu có trụ sở tại Mỹ. Ngoài ra, PPG Industries còn đưa ra số liệu về màu sơn xe được ưa chuộng nhất tại riêng thị trường Bắc Mỹ.

Năm 2013, xe màu nào được ưa chuộng nhất thế giới? 1
Xe màu trắng được ưa chuộng nhất trên thị trường toàn cầu nói chung và Bắc Mỹ nói riêng.

Tương tự người tiêu dùng thế giới, khách hàng tại Bắc Mỹ cũng thích mua xe màu trắng nhất với tỷ lệ 21%. Xe màu đen được yêu thích thứ 2 với tỷ lệ 19%. Đứng thứ 3 là xe màu xám, 17%. Cuối cùng là xe màu bạc với tỷ lệ chỉ 2% khách hàng Bắc Mỹ chọn mua.

Theo hãng PPG Industries, người tiêu dùng Bắc Mỹ có xu hướng mua nhiều xe thể thao màu xanh dương và đỏ hơn. Trong khi đó, màu vàng và be được ưa chuộng nhất trong phân khúc xe đa dụng MPV.

Khi được hỏi về xu hướng tương lai, bà Jane Harrington, giám đốc mảng phong cách màu sắc của PPG Industries, cho biết: "Các nhà sản xuất ôtô đang tìm cách tạo ra nhiều phiên bản khác nhau của màu sơn trắng, bạc, đen và xám để phù hợp với từng nhãn hiệu cũng như loại xe. Dự kiến, sẽ có hơn 60 màu sơn mới được giới thiệu trên dòng xe phiên bản 2016-2017".