Hãng Toyota đã chính thức xác nhận kế hoạch bán phiên bản hybrid của mẫu Auris hatchback ở thị trường châu Âu từ giữa năm 2010. Theo nhà sản xuất xe hơi Nhật Bản này thì Auris Hybrid sẽ được sản xuất tại nhà máy đặt ở Burnaston, Derbyshire, Anh. Công ty không hề tiết lộ thêm thông tin về kĩ thuật nào của chiếc xe nhưng có nhiều khả năng động cơ hybrid của Auris sẽ tương tự nếu không giống hệt như hệ thống động cơ hybrid của mẫu Prius mới, bao gồm một động cơ xăng 1.8L kết hợp với 2 mô tơ điện.

“ Với thông báo ngày hôm nay, Toyota đã tiến một bước quan trọng trong việc đảm bảo đưa xe hybrid trở nên gần gũi hơn với nhiều đối tượng khách hàng hơn”, Tadashi Arashima- Chủ tịch kiêm CEO của Toyota châu Âu nói. Ông cũng giải thích thêm rằng, nỗ lực phổ biến công nghệ hybrid đóng vai trò cốt yếu nếu chúng ta muốn đường phố châu Âu sạch hơn với những loại phương tiện ít thải carbon.

Mặc khác, rất có thể Auris Hybrid sẽ có giá thấp hơn nhiều so với mẫu Prius để cạnh tranh được với đối thủ ‘nặng kí” Insight Hybrid mà Honda mới ra mắt có mức giá “mềm” hơn Prius.

Auris là quân bài chủ lực của Toyota trên thị trường châu Âu ở phân khúc C nơi tập trung những đối thủ cạnh tranh “sừng sỏ” như Volkswagen Golf, Ranaut Megane, Ford Focus và Opel Astra. Auris được bán trên thị trường châu Âu từ mùa xuân năm 2007 để thay thế cho biến thể hatchback 3 cửa và 5 cửa Corolla. Từ đó, đã có hơn 370.000 chiếc xe được tiêu thụ trên toàn châu lục này.

Mẫu Auris bán ở châu Âu được trang bị nhiều phiên bản động cơ khác nhau, bao gồm loại động cơ xăng 1.33L mới được ra mắt có công suất 101 mã lực, sở hữu mức tiêu thụ nhiên liệu 40.6mpg US (5,8 lít/100 km) và phiên bản mạnh nhất là bản động cơ dầu 2.2L công suất 175 mã lực dành cho một Auris SR180 thể thao có mức tiêu thụ nhiên liệu 39.2mpg (6.0 lít/100km).
 
img

img

img

img

img

 
Theo MotorAuthority