Cảnh sát cho biết sự việc kinh hoàng trên chỉ là tai nạn và họ sẽ không khởi tố các lái xe.

Tuy nhiên, quyết định trên không khiến người chứng kiến hình ảnh xác người đàn ông bị mắc kẹt dưới chiếc xe tải, đã rong ruổi trên nhiều đường phố đông đúc của thành phố New York, khỏi sốc. Cảnh sát cho hay, người lái xe Manuel Lituma Sanchez, không hề biết xe mình đã đâm phải nạn nhân cho đến cuối chặng đường, khi một người đứng bên đường nói xe của anh đang kéo theo thứ gì đó bên dưới.

 Hiện các nhà điều tra đang xác định danh tính của nạn nhân. Thi thể không bị mất bộ phận nào nhưng bị méo mó, mòn vẹt nghiêm trọng. Gót chân của người đàn ông bị mài mòn. Quần áo, cúc và da ở hai chân cũng vậy. Phần sau đầu cũng bóc hết da.

 Trong túi của người đàn ông, cảnh sát tìm thấy một tấm danh thiếp, một thẻ của Western Union, và một chiếc điện thoại iPhone bị vỡ.

 Được biết người đàn ông đầu tiên bị chiếc xe Ford Expedition màu đen cán vào khoảng 6h15 sáng ngày 12/2 khi vượt đèn đỏ sang đường ở khu Corona, Queens. Người lái xe tên Gustavo Acosta ngay lập tức gọi cho 911. Khi cảnh sát đến hiện trường, nạn nhân đã biến mất và không phát hiện thấy hư hỏng gì đối với chiếc SUV.

 Lituma Sanchez, người lái chiếc xe tải cách chiếc SUV khoảng hai xe, cho biết anh thấy các xe chuyển hướng nhưng không thấy vụ tai nạn và cứ nghĩ các lái xe khác đang tránh một cái hố nào đó.

 Anh đã lái qua người nạn nhân, lúc đó nằm ngửa mặt. Vì vậy ngực của người đàn ông đã bị tấm bằng thép nằm dưới xe, dùng để bảo vệ hộp truyền động và khung gầm, móc vào.

 “Tôi không cảm thấy gì, và cũng không nghe thấy gì”, Lituma Sanchez nói với các phóng viên bên ngoài nhà mình tại Queens. “Tôi không biết chuyện gì đã xảy ra”. Tôi không biết liệu nạn nhân có còn sống lúc đó hay không.

 Lituma Sanchez cũng đã dừng ngay sau vụ tai nạn để kiểm tra xe của mình, nhưng không để ý thấy gì nên tiếp tục đi. Chiếc xe có gờ thấp quanh các bánh nên rất khó nhìn được bên dưới.

 “Các bạn không thể tưởng tượng tôi đã cảm thấy bị sốc như thế nào” khi nhìn thấy xác chết. “Tôi rất sợ và buồn”.

 Cảnh sát phải nâng chiếc xe lên mới kéo được thi thể nạn nhân ra.

Sau đó, cảnh sát lần lại theo quãng đường chiếc xe tải đã đi và tìm thấy một chiếc áo khoác màu xanh của nạn nhân. Nạn nhân có vẻ là người gốc Tây Ban Nha, trong độ tuổi 20-30. Mới đầu họ cho rằng nạn nhân đã bị kéo đi một chặng đường dài 27km nhưng tính toán lại cho thấy đoạn đường đó dài gần 32km.
 
 
Theo AP/Dân Trí