Trong một động thái chắc chắn sẽ nhận được nhiều sự đánh giácao từ phía những người yêu thích chiếc xe cơ bắp danh tiếng của mình, nhưng cólẽ sẽ làm những người không muốn có thay đổi lớn phản đối kịch liệt, khi Fordcông bố kế hoạch phát triển một phiên bản sedan của chiếc Mustang – chiếc xedanh tiếng nhất của Ford.

Mặc dù doanh số bán hàng rất tốt, nhưng đối thủ ChevroletCamaro đã làm được nhiều hơn thế, Camaro đã lấy đi rất nhiều khách hàng củaFord Mustang. Đó là lý do để Ford đi đến quyết định nghiên cứu phát triển thêmmột phiên bản mới, chiếc Ford Mustang Sedan có thể chính thức đi vào sản xuấtnăm 2014.

img
Bản phác họa chiếc Mustang Sedan của Road & Track

Cuộc chiến mã lực giữa Ford và Chevrolet vẫn đang tiếp tục,và gần đây Ford đã đẩy công suất của chiếc Mustang Shelby GT500 lên 650 mã lực,còn công suất tối đa của Camaro ZL1 được đẩy lên 550 mã lực. Thậm chí tại NewYork International Auto Show 2012, Ford sẽ giới thiệu một chiếc Mustang có côngsuất 1.000 mã lực. Dù những con số này không ảnh hưởng nhiều tới doanh số bánhàng của hai chiếc xe này, nhưng nó ảnh hưởng nhiều tới danh tiếng của hai hãngxe.

Theo phát ngôn viên của Ford, việc bổ sung thêm hai cánh cửasẽ làm cho chiếc Mustang trở nên rộng rãi hơn, hấp dẫn hơn và sẽ giúp Ford cóthêm những khách hàng mới, những người muốn tìm đến những sự khác biệt. Chắcchắn chiếc Mustang Sedan sẽ giúp ống lớn trong ngành công nghiệp xe hơi Mỹ tăngdoanh số bán hàng cho dòng xe cơ bắp này. Dù khi đó Mustang sẽ không còn là mộtsản phẩm dành cho những người đam mê xe thực sự, nhưng tín đồ của “con ngựahoang”, chiếc Mustang Sedan sẽ vẫn giữ được những tính năng giống như bảncoupe.

Dù hình ảnh mà Road & Track phác họa được lấy cảm hứngtừ chiếc Mustang Boss 302, tuy nhiên phiên bản sản xuất của Mustang Sedan sẽgiống với phiên bản tiêu chuẩn hơn. Chiếc xe vẫn sẽ được trang bị động cơ V63.7 lít với công suất tối đa 305 mã lực giống với bản coupe và convertible.Ngoài ra, khách hàng còn có thể tùy chọn phiên bản trang bị động cơ V8 5.0 lítvới công suất tối đa 412 mã lực. Giống như bản coupe và convertible, chiếcmustang sedan cũng sẽ có tùy chọn hộp số tự động sáu cấp hoặc hộp số tay sáucấp.

img
Chiếc xe sẽ mang phong cách đặt trưng của dòng xe Mustang danh tiếng

Thiết kế và trang bị của chiếc xe chắc chắn sẽ hướng tới việctạo ra cảm giác thoải mái nhất, phù hợp với những gì cần có wor một chiếcsedan, chiếc xe cũng sẽ có khoảng cách trục cơ sở và chiều dài lớn hơn. MustangSedan có chiều dài lớn hơn bản coupe khoảng 300 mm. Dù chưa khẳng định sẽ đưa Boss302 Sedan vào sản xuất, nhưng chiếc xe sẽ mang nhiều thay đổi khi chính thức cómặt trên thị trường.

Một phiên bản trang bị động cơ hybrid, có thể sẽ là mộtphiên bản trang bị động cơ diesel sẽ được Ford nghiên cứu đưa vào sản xuất để giảmlượng nhiên liệu tiêu thụ và lượng khí thải. Việc này có thể sẽ khiến chiếc xekhông còn giữ được những âm thanh mạnh mẽ vốn có, nhưng sẽ phù hợp với một bảnsedan, với những quy định về khí thải…

Bản concept của chiếc Mustang Sedan có thể được giới thiệuvào cuối năm nay tại Los Angeles Auto Show 2012, hoặc vào đầu năm 2013 tạiDetroit Auto Show 2013.

Theo Road & Track