Độ xe đã trở thành trào lưu đối với nhiều tín đồ của tốc độ khắp nơi trên thế giới, Việt Nam cũng không nằm ngoài xu thế này. Tại Việt Nam, đặc biệt ở Sài Gòn những năm gần đây, nhiều gara và “nhà độ xe” tư nhân mọc lên, tạo dựng thú chơi mới thú vị đối với người chơi xe: mang xe đi độ. Những tác phẩm của các nhà độ xe Việt Nam tuy chưa đạt đến đẳng cấp như những hãng độ lớn trên thế giới, nhưng đã có nhiều chiếc xe khiến người chiêm ngưỡng phải ngưỡng mộ tay nghề của thợ Việt.

Mới đây nhất, một chiếc Murcielago mang biển Sài Gòn đã được trang tin chuyên săn ảnh siêu xe của Hà Lan đăng tải hình ảnh cùng một số nhận định khá tích cực. Theo chuyên trang này, tính thẩm mỹ mà bản độ mang lại có thể gây tranh cãi, tuy nhiên không thể phủ nhận hiệu ứng và khác biệt mà nó mang lại.

Cũng theo chuyên trang này, chiếc Murcielago LP640 được độ “theo một cách thức chưa từng thấy trước đó”, với sọc đỏ lớn chạy dọc mui xe với đường chỉ chrome ở giữa, mạ chrome ở cản trước và thêm dòng chữ “life to ride” ở đuôi xe.

Đường kẻ đỏ xen đường mạ chrome dọc đầu xe khá bắt mắt và gây ấn tượng ngay với người đối diện, tuy nhiên phần vè chrome ở cản trước có phần hơi thô, làm chiếc xe ít nhiều giảm bớt giá trị. Nội thất xe mang hai tông vàng, đen hợp với màu sơn, tuy nhiên bộ lazang lại màu bạc lệch tông.

Chưa có nhiều ý kiến bình luận về mẫu xe độ này được đăng tải, tuy nhiên có ý kiến rằng “tôi sẽ không bao giờ làm như vậy. Cá nhân mà nói, tôi không thích người ta làm như thế, đặc biệt đối với những chiếc xe Italia vốn đẹp như một tác phẩm nghệ thuật. Bạn không nên chế tác lại nghệ thuật. Không gì hơn một chiếc Ferrari hay Lamborghini nguyên bản.” Tất nhiên, những người ưa cách tân lại có cách nghĩ khác. Ai cũng có quyền thể nghiệm và sáng tạo theo sở thích và gu thẩm mỹ riêng của bản thân.

Còn bạn, bạn nghĩ sao về tác phẩm độ này?

Murciélago LP640 độ ở Việt Nam: Sáng tạo, hay phá hỏng một tác phẩm nghệ thuật? 1

Murciélago LP640 độ ở Việt Nam: Sáng tạo, hay phá hỏng một tác phẩm nghệ thuật? 2

Murciélago LP640 độ ở Việt Nam: Sáng tạo, hay phá hỏng một tác phẩm nghệ thuật? 3
  
Murciélago LP640 độ ở Việt Nam: Sáng tạo, hay phá hỏng một tác phẩm nghệ thuật? 4 

Murciélago LP640 độ ở Việt Nam: Sáng tạo, hay phá hỏng một tác phẩm nghệ thuật? 5

Murciélago LP640 độ ở Việt Nam: Sáng tạo, hay phá hỏng một tác phẩm nghệ thuật? 6

Murciélago LP640 độ ở Việt Nam: Sáng tạo, hay phá hỏng một tác phẩm nghệ thuật? 7

Murciélago LP640 độ ở Việt Nam: Sáng tạo, hay phá hỏng một tác phẩm nghệ thuật? 8

Murciélago LP640 độ ở Việt Nam: Sáng tạo, hay phá hỏng một tác phẩm nghệ thuật? 9