Qua những hình ảnh trên ta cũng có thể thấy rằng sau khi chiếc xe máy vượt đèn đỏ đã va chạm với chiếc Corolla Altis với một lực khá mạnh mới có thể làm chiếc xe trở nên biến dạng hoàn toàn ở phần tai bên trái xe. Thậm chí phần nắp ca-pô bị nhô hẳn lên về phái bên phải và cả hai túi khí đều không bị bung.

Theo những hình ảnh trong đoạn clip mà camera của VOV Giao Thông ghi lại thì vào khoảng 1h30 rạng sáng ngày 13/3 tại ngã tư Cửa Nam thuộc quận Hoàn Kiếm – Hà Nội đã xảy ra vụ tai nạn giao thông nghiêm trọng giữa xe máy và một chiếc ô tô bốn chỗ. Hình ảnh từ camera ghi lại cho thấy người điều khiển xe máy đã di chuyển theo hướng từ Tràng Thi ra cửa Nam với tốc độ cao, vượt đèn đỏ dẫn đến và chạm với chiếc ô tô chạy đúng luật theo hướng Hàng Bông – Lê Duẩn. Ngay sau cú đâm mạnh tại xế ô tô đã vội vàng đánh lái sang phải, chiếc xe máy văng sang trái khoảng 6m còn người điều khiển xe máy bị văng lên cao rồi rơi xuống lập tức cuốn ngay vào gầm ô tô. Theo những người dân chứng kiến thì chiếc ô tô đã kéo lê người điều khiển xe máy khoảng 60m rồi mất tích theo hướng Lê Duẩn.

Ngay sau khi xảy ra tai nạn công an Quận Hoàn Kiếm đã có mặt tại hiện trường đưa người điểu khiển xe máy đi cấp cứu và hiện giờ đã qua cơn nguy kịch nhưng bị mấy một bên tai phải, chấn thương sọ não. Sau quá trình xác minh, cơ quan chức năng đã xác định được của chủ nhân chiếc xe máy là Nguyễn Hà Lâm sinh năm 1986 hiện đang sống tại Kim Mã, Hà Nội và đang làm công an cấp bậc thiếu úy tại Công An quận Hai Bà Trưng. Trong khi đó lái xe Corolla Altis mang biển kiểm soát 30Z-1609 có mặt Trần Xuân Long sinh năm 1981 trú tại tổ 21D, phường Trung Liệt, quận Đống Đa.  

Ngày 14/3, với sự giúp đỡ của anh trai anh Nguyễn Hà Lâm đã cố gắng tìm mọi cách để tìm chiếc ô tô có liên quan đến sự việc như in phát tờ rơi, truy lùng ở một số garage sửa chữa và khi tới một garage ở quận Cầu Giấy anh đã phát hiện chiếc ô tô có nhiều điểm nghi vấn cùng với việc chủ xe đã tháo biển số nên anh đã báo cho Công An Quận Hoàn Kiếm xuống xác mình. Ngay sau đó chiếc xe này được đưa về bãi xe Bồ Đề - Gia Lâm để tạm giữ.

Ngày 15/3, mẹ của anh Long người đã điều khiển chiếc xe ô tô đã đến thăm hỏi anh Lâm tại bệnh viện với mong mỏi được chi trả toàn bộ tiền viện phí nhưng người nhà anh Lâm đã không chấp nhận. Đồng thời mẹ anh Long cũng cho biết vào thời điểm trên anh Trần Xuân Long đã về quê.

Ngày 16/3, anh Trần Xuân Long (31 tuổi) đã đến cơ quan điều tra để thừa nhận mình là người đã điều khiển chiếc xe Corolla Altis. Theo tường trình của lái xe Trần Xuân Long thì anh đã điều khiển chiếc xe theo đúng tín hiệu giao thông theo hướng từ Hàng Bông qua ngã tư Cửa Nam thì bất ngờ có một nam thanh niên điều khiển xe máy theo hướng từ Tràng Thi ra Cửa Nam đã vượt đèn đỏ cùng tốc độ cao đâm vào phần đầu bên trái của chiếc xe. Do tinh thần hoảng loạn nên anh Long tiếp tục điều khiển chiếc xe đi nhưng khi phát hiện ra vật cản dưới gầm anh vẫn không dừng lại mà cho xe đi tiếp đến khi không còn thấy vật càn ở dưới gầm xe nữa. Đêm hôm đó anh Long đã gửi xe tại một bãi xe gần nhà. Sau này qua báo mạng anh Long mới biết đó chính là người lái xe máy nên anh đã lập tức đến cơ quan Cảnh sát điều tra – Công An Quận Hoàn Kiếm để trình diện.

Theo quy định điều khoản 17 Điều 8 Luật giao thông đường bộ, người có hành vi “Bỏ trốn sau khi gây tai nạn để trốn tránh trách nhiệm”, chưa đến mức cấu thành tội phạm hình sự sẽ bị phạt tiền từ 2-3 triệu đồng. Cơ sở để truy cứu trách nhiệm hình sự dựa vào tỷ lệ thương tật và mức độ thiệt hại về tài sản.

Ngoài ra nếu quá trình điều tra chứng mình được lái xe ô tô không có lỗi khi xảy ra tai nạn, lái xe có thể ô tô có thể chỉ bị xử phạt về vi phanh hành chính về hành vi “bỏ mặc, không cứu giúp người bị nạn”. Trong trường hợp nghiêm trong nhất lái xe ô tô có thể bị truy cứu trách nhiệm hình sự về tội “không cứu giúp người đang ở trong tình trạng nguy hiểm đến tính mạng” tại Điều 102 Bộ luật hình sự với mức hình phạt là cảnh cáo, cải tạo không giam giữ 2 năm hoặc phạt tù từ 3 tháng đến 2 năm.

Trong khi đấy người người điều khiển xe máy có thể sẽ chỉ vi phạm tại khoản 1 Điều 9 Luật giao thông đường bộ “không chấp hành hiệu lệnh của đèn tín hiệu giao thông” cùng mức phạt từ 100.000 - 200.000 đồng.

Hiện sự việc vẫn đang tiếp tục được cơ quan chức năng điều tra và đưa ra quyết định cuối cùng về xử phạt cho mỗi bên!

img

img

img

img

img

img

img

img

img

img