Sáng 22-6, chị Mai Hoa, ở khu chung cư Mỹ Đình 2, huyện Từ Liêm, Hà Nội xuống chung cư lấy xe ôtô đi làm thì thấy hai chiếc bánh xe Kia Morning của mình không cánh mà bay.

Chị Hoa cho biết, khu chung cư này có khoảng 70 chiếc ôtô đỗ hàng ngày. Vì nơi gửi xe của khu chung cư không đủ đáp ứng so với yêu cầu của những người có xe nên một số gia đình buộc phải để tràn ra đường đi chung của khu chung cư, không có người trông giữ.

Chiếc xe ôtô của gia đình chị đã để ở khu vực này được 3 năm. Đây là lần đầu tiên bị kẻ gian trộm bánh.

Trước đó chiếc xe ôtô này của gia đình chị cũng một lần bị kẻ gian lấy trộm cần gạt nước và gương. Giá của hai chiếc bánh xe ôtô Kia Morning trị giá khoảng 10 triệu đồng.

Trong sáng 22-6, một chiếc xe ôtô hiệu Kia Forte đậu ở phía sau khu chung cư Mỹ Đình 2 cũng bị kẻ gian tháo trộm một bánh.

Người dân ở khu chung cư Mỹ Đình 2 cho biết, vào ban đêm hệ thống đèn cao áp trong khu chung cư chỉ để lại rất ít. Lợi dụng trời tối, kẻ gian đã tìm tới những chiếc xe ôtô không có người trông giữ ban đêm để đánh cắp đồ.

Trước đó, anh Hoàng Linh, ở một khu tập thể đường Nguyễn Trãi, quận Thanh Xuân, Hà Nội cũng bị kẻ gian đánh cắp 3 chiếc bánh của xe ôtô Huyndai. Một nạn nhân khác ở khu Linh Đàm, quận Hoàng Mai, Hà Nội cũng bị kẻ gian đánh cắp cả 4 bánh chiếc xe Huyndai.

Các vụ mất trộm bánh xe ôtô lần nữa cảnh báo tình trạng buông lỏng quản lý tài sản để nơi công cộng của các chủ phương tiện.
 
Theo Tienphong