Từ khi ra đời, dòng xe hybrid thường bị gán cho cái mác buồn tẻ và nhàm chán về mặt kiểu dáng. Thế nhưng, trong thời gian gần đây, định kiến ấy đã biến mất khi những mẫu xe hybrid ngày càng được trau chuốt thiết kế hơn. Điển hình như mẫu xe nhỏ xinh Toyota Prius C đến từ Nhật Bản.

Tuy nhiên, điều đó cũng không thể ngăn hãng Toyota ngừng áp dụng những ý tưởng sáng tạo dành cho Prius C. Mẫu xe concept mới dựa trên Toyota Prius C xuất hiện trong triển lãm xế độ Tokyo 2013 là bằng chứng.
 
Một Toyota Prius C thể thao hơn 1

Được gọi với cái tên G Sports, mẫu xe concept mới vẫn lấy năng lượng từ hệ dẫn động hybrid nguyên bản. "Trái tim" của Toyota Prius C là khối động cơ xăng 4 xi-lanh, dung tích 1,5 lít, sản sinh công suất tối đa 73 mã lực và mô-men xoắn cực đại 82 lb-ft, kết hợp với môtơ điện cùng cụm pin hyđrua niken-kim loại nằm bên dưới khoang hành khách. Tổng công suất của hệ thống hybrid trên Toyota Prius C đạt mức 99 mã lực.

Trong khi đó, ngoại thất đã được bổ sung không ít chi tiết mới. Bên ngoài, thành viên nhà Honda đi kèm bộ body kit hoàn toàn mới với lưới tản nhiệt hình dao cạo. Toyota Prius C G Sports tạo cảm giác khá lòe loẹt vì đi kèm dải đèn LED chiếu sáng bên ngày bên dưới lưới tản nhiệt.

Thêm vào đó, xe còn tăng tính khí động nhờ tấm ốp hướng gió bên hông, cản va sau mới tích hợp bộ khuếch tán, hốc gió giả, bộ la-zăng bằng hợp kim màu đen có đường kính 17 inch với đường viền đỏ làm điểm nhấn và lốp Bridgestone Potenza 195/45.
 
Một Toyota Prius C thể thao hơn 2
 
Không gian nội thất của Toyota Prius C cũng được thay đổi đáng kể. Bên trong Toyota Prius C G Sports xuất hiện bộ ghế thể thao bọc da và Alcantara, vô lăng, cần số và bàn đạp mới cùng hệ thống âm thanh chất lượng cao.
 
Cuối cùng, hãng Toyota điều chỉnh cả hệ thống treo của Prius C G Sports sao cho giống xe thể thao hơn.
 
Một số hình ảnh của Toyota Prius C G Sports:
 
Một Toyota Prius C thể thao hơn 3
 
Một Toyota Prius C thể thao hơn 4
 
Một Toyota Prius C thể thao hơn 5
 
Một Toyota Prius C thể thao hơn 6

Một Toyota Prius C thể thao hơn 7