Theo một số nguồn tin, hãng Aston Martin hiện nay đang phát triển một phiên bản nhanh và mạnh hơn của "nữ hoàng" Rapide sedan 4 cửa. Những hình ảnh của một Aston Martin Rapide khác lạ trên đường đua Nurburgring danh tiếng tại Đức trong thời gian gần đây dường như chính là lời khẳng định gián tiếp cho tính xác thực của thông tin trên.

Mới có mặt trên thị trường chưa đầy hai năm nhưng Rapide đã được hãng Aston Martin ưu ái khi bổ sung thêm phiên bản S thể thao hơn. Tất nhiên, đây không phải là lần đầu tiên một thành viên của gia đình Aston Martin chứng kiến sự xuất hiện của phiên bản S. Trước đó, hồi đầu năm 2011, hãng Aston Martin cũng từng giới thiệu phiên bản V8 Vantage S trong triển lãm Geneva 2011. Dự kiến, Aston Martin Rapide S sẽ bắt đầu có mặt trên thị trường vào cuối năm tới.

img
 
Qua những hình ảnh chụp trên đường thử, có thể thấy sự khác biệt giữa Rapide S và phiên bản tiêu chuẩn khá mờ nhạt. Đây là điều không đáng chê trách vì bản thân Aston Martin Rapide là một mẫu xe sở hữu thiết kế cực đẹp mắt. Những thay đổi trên phiên bản S so với Rapide tiêu chuẩn gồm có phần thân hạ thấp và "hầm hố" hơn một chút cùng cánh lướt gió gầm mới tạo thêm tầng thứ 3 cho lưới tản nhiệt. Trong khi đó, đèn pha và toàn bộ những phần còn lại của cản va về cơ bản đều được giữ nguyên.
 
img
 
Phía sau, những nét mới của Rapide S thậm chí còn khó phát hiện hơn. Có vẻ như cánh gió đuôi và cụm cảm ứng đỗ xe đã được nâng cao. Lý do hãng Aston Martin thiết kế như vậy có thể liên quan đến hệ thống xả cải tiến. Hiện nay, cụm cảm ứng đỗ xe của Aston Martin Rapide đang được đặt ngay phía trên ống pô.
 
img
 
Một số nguồn tin cho biết, nằm bên dưới nắp capô Rapide S sẽ là khối động cơ V12, công suất 510 mã lực lấy từ DBS. Đồng hành cùng phanh carbon-gốm và hệ thống treo cải tiến, động cơ của Rapide S hứa hẹn sẽ mang đến thông số vận hành ấn tượng hơn.

img

img

img

img

Tổng hợp - Theo VCTV