Người dùng internet mỗi khi tìm kiếm tên "Daewoo" hoặc bất kỳ sản phẩm nào như Lacetti, Lanos hay Matiz trên Google đều có thể thấy quảng cáo của website http://daewoo.deceit.biz - toàn bộ tên miền có nghĩa "Daewoo kinh doanh lừa đảo".
 
img
Quảng cáo của site trên Google: "GM Việt Nam nhận tiền, nhưng không giao xe..."
 
Site cá nhân trên trình bày chi tiết vụ khởi kiện công ty TNHH Đông Đô Thành (tp Hồ Chí Minh), một đại lý của Daewoo Việt Nam. Ngày 2/8/2006, công ty TNHH Cơ khí Sói Đất mua tại showroom Đông Đô Thành một chiếc Matiz SE 5 chỗ màu bạc, lắp ráp tại Việt Nam năm 2006 giá 13.000 USD. Công ty đã ký hợp đồng mua bán và trả trước số tiền này. Tuy nhiên khi nhận xe, công ty Sói Đất phát hiện xe có dấu hiệu han gỉ, sơn xe phồng ở tay nắm, cốp xe và cửa sau. Trực tiếp kiểm tra giấy tờ đăng ký thì biết xe được lắp ráp năm 2005 chứ không phải 2006. Ngay lập tức công ty Sói Đất yêu cầu Đông Đô Thành cho nhận xe theo đúng hợp đồng. Đại lý này một mặt đảm bảo xe mới 100% mặt khác chỉ yêu cầu hoàn tất thủ tục với những khoản thu còn lại.
 
Bất bình, công ty Sói Đất gửi đơn khiếu nại đến Công ty ô tô Việt Nam Daewoo. Văn phòng Vidamco tại Hà Nội lại chuyển cho văn phòng tp HCM. Vụ việc vẫn để lửng. Công ty Sói Đất quyết định khởi kiện lên Toà án nhân dân tối cao tp HCM. Kết quả, ngày 27/12/2007 Toà tuyên bố huỷ hợp đồng mua bán giữa 2 bên, buộc Đông Đô Thành trả tiền mà Sói Đất đã thanh toán và bồi thường 8% trị giá hợp đồng.
 
img
Anh Bùi Hoàng Trọng Huy, đại diện của công ty TNHH Sói Đất cho biết: "Chúng tôi lập ra site do bức xúc với thái độ làm ăn thiếu trách nhiệm của Daewoo Việt Nam. Sự việc của công ty Sói Đất đã phải giải quyết bằng toà án rất tốn kém tiền bạc và thời gian. Chính vì thế, tôi cho rằng qua vụ việc này người mua xe cần phải thận trọng với Daewoo Việt Nam".