Kết hợp kiểu dáng mui trần với sức mạnh của Super Sport chắc hẳn là điều mà không ít người từng nghĩ đến trước đây. Một Bugatti Veyron Grand Sport mạnh 1.200 mã lực thực sự là mơ ước của nhiều khách hàng giàu có và thích nổi bật. Tuy nhiên, sự kết hợp kể trên lại không phải là ý tưởng mà hãng Bugatti tính đến.

Trong một bài phỏng vấn với tạp chí Autovisie tiếng Hà Lan, ông Wolfgang Dürheimer, CEO của Bugatti và Bentley, đã khẳng định không thể tích hợp gói Super Sport vào Veyron Grand Sport. Để có thể tạo ra tính năng vận hành "khủng", Veyron Super Sport đã được cải tiến đáng kể về mặt hiệu suất khí động và duy trì sự cân bằng hoàn hảo trong mọi tình huống. Trong khi đó, cấu trúc khung liền thân hoàn toàn bằng carbon có tác dụng đảm bảo độ rắn chắc tối đa cho Veyron Super Sport.

Tuy cũng được gia cố thân vỏ để bù cho sự thiếu hụt của phần mui tiêu chuẩn nhưng Veyron Grand Sport không thể chịu được sức mạnh quá lớn sản sinh từ động cơ trên Super Sport. Thêm vào đó, khi mở mui, Veyron Grand Sport cũng không đảm bảo được tính khí động tối ưu. Do đó, hãng Bugatti không có ý định khai sinh Super Sport phiên bản mui trần.
 
img
Một Bugatti Veyron Grand Sport mạnh mẽ hơn có thể sẽ trình làng trong thời gian tới.

Tất nhiên, nói như vậy không có nghĩa là hãng Bugatti sẽ giữ nguyên sức mạnh của Veyron Grand Sport. "1.200 mã lực là con số quá lớn đối với Veyron Grand Sport. Tuy nhiên, công suất lớn hơn 1.001 mã lực là điều hoàn toàn có thể", ông Dürheimer tiết lộ.

Như đã biết, hãng Bugatti chỉ sản xuất đúng 150 chiếc Veyron Grand Sport. Hiện nay, đã có 40 chiếc Veyron Grand Sport tìm thấy khách hàng. Ông Dürheimer tỏ ra khá tự tin về tương lai của 110 chiếc Veyron Grand Sport còn lại. Theo ông, 110 chiếc siêu xe mui trần của Bugatti sẽ được phân phối thành công trước khi mẫu siêu sedan hạng sang Galibier chính thức lên dây chuyền sản xuất vào năm 2013.

Ngoài ra, ông Dürheimer còn hé lộ với tạp chí Autovisie một câu chuyện đặc biệt. Cụ thể, ông đã rất bất ngờ khi nhận được đơn đặt hàng "khủng" của một khách hàng người Trung Đông. Theo đó, đại gia Trung Đông đã đặt mua 8 chiếc Veyron, 2 cho bản thân và 6 cho bạn bè.

Theo GTSpirit