“Hàng khủng" Mosler MT900 GTR XX đã chính thức được phép bán tại thị trường Châu Âu. Thông tin này đã được Mosler xác thực.  

Mẫu xe được thiết kế nhân kỉ niệm 20 năm thành lập của công ty chuyên sản xuất siêu xe hàng đầu của Mĩ đã đáp ứng những tiêu chuẩn về khí thải Euro4 rất ngặt nghèo của liên minh Châu Âu. Đồng thời xe vượt qua những bài kiểm tra chất lượng được thực hiện bởi TUV Rheinland. Các  bài kiểm tra khả năng va chạm cũng như mức độ tương thích điện từ trường cũng được kiểm nghiệm, và quyết định cuối cùng cũng đã cho phép MT900 GTR XX có mặt tại hai thị trường lớn Châu Âu và Các tiểu vương quốc Ả Rập thống nhất.  

Chiếc xe 600 mã lực của Mosler sẽ vào thị trường cuối năm nay và mặc dù tại thời điểm hiện tại – năm 2009, nhưng kí hiệu La Mã “XX” vẫn sẽ được giữ lại đúng với mục đích thiết kế ban đầu để kỉ niệm lần sinh nhật thứ 20 của hãng. Dựa trên nguyên mẫu của siêu xe  MT900 GTR,  nhưng MT900 GTR XX còn làm được tốt hơn những gì thuộc về “đàn anh” của mình với khả năng gia tốc 100km/h chỉ trong vòng 3.1 giây và vận tốc cực đại lên tới 340 km/h. 

Khối lượng công bố của GTR XX là 1111 kg, với sức mạnh được cung cấp từ động cơ LS7 Corvette. Trước đó, khi giới thiệu về siêu xe của mình, Mosler đã cho biết họ sử dụng rất nhiều công nghệ tiên tiến để giúp chiếc xe trở nên nhẹ nhàng và thanh thoát hơn như cácbon siêu nhẹ Recaros, hệ thống giảm sóc kW hay phanh đĩa gốm MOVIT kết hợp sử dụng chất liệu sợi cácbon tổng hợp và Kevlar. Nhà sản xuất đã tuyên bố, chiếc xe cho phép người điều khiển thực hiện những cú phanh sâu tại ở những điểm cua khó cũng như khả năng gia tốc xe “bốc” hơn nhiều.  

Thực tế, những cải tiến kĩ thuật giúp chiếc xe đua đường phố này tạo ra lực kéo lớn ngay cả đối với loại lốp bình thường. Có thể kế đến như hệ thống treo thanh đòn chữ A, bộ chống sốc hay hệ kiểm soát độ lắc chủ động … 

Warren Mosler, giám đốc của Mosler đã nói: “Đưa tới công chúng những sản phẩm vừa mạnh mẽ vừa mang tính nghệ thuật là mong muốn của chúng tôi, tính năng hoạt động luôn là yếu tố quan trọng hàng đầu ở những mẫu xe của Mosler, và đương nhiên MT900 GTR XX thỏa mãn tất cả những yếu tố công nghệ đó.”   

MT900 GTR XX sẽ được bán với giá 250 nghìn Euro (Thông tin chưa cho biết con số này đã tính gộp thuế hay chưa). Mosler Deutschland sẽ là đại diện chính thức đưa siêu xe này tới Châu Âu và  khu vực các nước Arập.
 
img

img

img

img

img

img

img

img

 
Theo WCF