Được xếp là 1 trong 4 thị trường hàng đầu thế giới cùng với Mỹ, Nhật, Braxin, Đức, thị trường Trung Quốc đang từng ngày thể hiện sức mạnh vượt trội của chính mình với khả năng bùng nổ cao. Thị trường ô tô Trung Quốc đứng đầu thế giới từ năm 2009 khi doanh số bán xe năm 2009 tăng 46% so với năm 2008. Doanh số bán xe năm 2010 tiếp tục tăng 32%, Trung Quốc củng cố thế vượt trội so với Mỹ.

Người ta ước tính rằng, thị trường xe hơi Trung Quốc sẽ tăng trưởng gấp 10 lần từ năm 2005 đến năm 2030. Chính vì thế, dễ hiểu tại sao các hãng xe hơi lớn đang đổ về đây để thành lập đại lý hoặc các cơ sở sản xuất.
 
img

Cách đây không lâu, Morgan Motor Company đã công bố về việc sẽ mở đại lý đầu tiên tại Trung Quốc với tên gọi Malvern Morgan được đặt ở thủ đô Bắc Kinh. Những mẫu xe đầu tiên của hãng xe Anh bán tại Trung Quốc sẽ mang động cơ V8  như V8 Roadster, Aero, Eva GT và Wheeler 3. Tất cả những mẫu xe này sẽ được xây dựng đáp ứng 5 tiêu chuẩn khí thải của Euro.

Trước đó, trong một cuộc phỏng vấn với Business Week, Giám đốc điều hành Charles Morgan cho biết rằng công ty với tuổi thọ100 hiện đang rất được đón nhận tại Trung Quốc. Nếu bạn muốn bán một chiếc Ferrari  bạn phải chống lại những mẫu xe như Lamborghini, Audi R8, Lotus, McLaren. Tuy nhiên, Morgan lại là một sự khác biệt mới.

Theo dự kiến, Morgan hi vọng sẽ bán được1.500 xe ô tô trên toàn thế giới vào năm 2012.

Theo gtspirit