Đúng như hứa hẹn với người hâm mộ từ trước đó, hãng Bentley đã ra mắt mẫu SUV hạng sang EXP 9 F dưới dạng concept trong triển lãm Geneva 2012 hiện đang diễn ra tại Thụy Sỹ. Tuy nhiên, trái ngược với mong đợi của các tín đồ Bentley, EXP 9 F lại không sở hữu thiết kế thực sự đẹp mắt.

Thậm chí, có người còn quá lời khi khẳng định Bentley EXP 9 F là "mẫu xe xấu nhất trong triển lãm Geneva 2012". Đứng trước những phản ứng không mấy tích cực của giới truyền thông cũng như người hâm mộ, hãng Bentley đã phải nhanh chóng lên kế hoạch tái thiết kế EXP 9 F ngay từ bây giờ.
 
img

Theo một nguồn tin tiết lộ với tạp chí What Car?, Bentley EXP 9 F chỉnh sửa sẽ mang trên mình "tỷ lệ thiết kế tương tự dòng xe SUV truyền thống và kiểu dáng bớt cổ điển một chút". Cụm đèn pha/sương mù hình tròn cỡ lớn sẽ được giữ nguyên nhưng giảm kích thước và đặt cách xa nhau hơn.

Hiện tại, vẫn chưa có thông tin về những thay đổi trong hệ dẫn động của Bentley EXP 9 F. Xuất hiện trong triển lãm Geneva 2012, tân binh nhà Bentley lấy năng lượng từ khối động cơ W12, dung tích 6.0 lít, sản sinh công suất 600 mã lực và mô men xoắn cực đại 800 Nm. Năng lượng được truyền tới bánh thông qua hộp số tự động 8 cấp.

Ngoài ra, theo hãng xe sang đến từ Anh quốc, EXP 9 F sẽ sớm được trang bị động cơ V8, tăng áp kép, dung tích 4.0 lít. Bên cạnh đó, hệ dẫn động hybrid cũng là một trong những giải pháp đang được hãng Bentley tính đến.

Tạm thời, hãng Bentley chưa công bố cơ sở gầm bệ bên dưới EXP 9 F. Dự đoán, mẫu SUV hạng sang mới sẽ ứng dụng cơ sở gầm bệ tương tự Porsche Cayenne, Audi Q7 và Volkswagen Touareg.

img
 
Có khả năng Bentley EXP 9 F sẽ bắt đầu đi vào sản xuất vào năm 2015. Giá bán dự kiến của mẫu SUV hạng sang rơi vào khoảng 150.000 bảng Anh (tương đương 235.057 USD).

Trước đây, làng xe thế giới cũng từng chứng kiến quyết định tái thiết kế khá "thần tốc" của một hãng xe nổi tiếng khác. Đó chính là Honda với trường hợp của Civic 2012. Không chỉ bị dư luận chê bai, Honda Civic 2012 còn nhận điểm số thấp trong bài đánh giá của tạp chí Consumer Reports danh tiếng. Những áp lực đó đã khiến hãng Honda phải nhanh chóng bắt tay vào quá trình tái thiết kế mẫu sedan cỡ nhỏ ăn khách của mình.

Hãy cùng chờ xem hãng Honda và Bentley sẽ thay đổi các cỗ máy 4 bánh của mình như thế nào!
 
Một số hình ảnh của Bentley EXP 9 F tại triển lãm Geneva 2012:
 
img

img

img

img

img

Theo GTSpirit