Trong nửa đầu năm 2011, sản xuất ô tô của Mexico tiếp tục với tốc độ kỷ lục kết quả từ dấu hiệu nhu cầu của thị trường Mỹ La Tinh. Theo Hiệp hội Công nghiệp Ô tô Mexico (AMIA) sản lượng ô tô của Mexico và xe tải nhẹ trong giai đoạn tháng giêng đến tháng 6 tăng 14% thành 1,23 triệu xe, một kỷ lục đối với nửa đầu năm trong lịch sử.

Mexico đang dần trở thành một thị trường vô cùng màu mỡ đối với các hãng sản xuất ô tô trên toàn thế giới. Nắm bắt được điều này, Nissan hay Daimler cùng nhanh tay xây dựng cho mình một "đế chế" tại thị trường này.

Tuy nhiên, hiểu được sức cạnh tranh to lớn tại thị trường Mexico, cả 2 hãng sản xuất ô tô đã cùng bắt tay nhau trong chiến dịch chinh phục thị trường tiềm năng này.

Theo một nguồn tin đáng tin cậy thì một nhà máy mới của Nissan tại Mexico đang được lên kế hoạch xây dựng. Tuy nhiên, điều thú vị là nhà máy này sẽ không chỉ thuộc về riêng Nissan và còn cả nhãn hiệu Mercedes-Benz. Đây là thông tin được đăng tải trên Reuters với tiết lộ rằng tập đoàn Daimler sẽ chi khoảng 1 tỷ USD cho kế hoạch này.

Theo Reuters, nhà máy sắp sửa xây dựng tại Mexico sẽ có công suất sản xuất khoảng 200.000 xe mỗi năm và bắt đầu đi vào hoạt động vào nửa đầu năm 2014. Nhà máy sẽ sản xuất các mẫu xe mang cả 2 nhãn hiệu là Nissan và Mercedes-Benz. Mặc dù vậy, hiện tại vẫn chưa có bất kỳ tiết lộ về các mẫu xe sẽ được sản xuất tại đây.

Đây không phải lần đầu tiên Nissan và Daimler có mối lương duyên với nhau. Lần gặp gỡ đầu tiên là liên minh giữa Renault-Nissan và Daimler vào khoảng tháng 4/2010 trong kế hoạch thỏa thuận trao đổi phát triển xe và động cơ.

Hiện tại, đại diện của cả 2 hãng đều từ chối trả lời các vấn đề liên quan tới kế hoạch liên minh này.
 
Theo leftlanenews