Theo thông tin đã đăng tải về 66 container của Trường Hải Star va chạm với tàu của Thái Lan tuy không có bất cứ thiệt hại nào về người nhưng mức độ thiệt hại về tài sản khá lớn.

Được biết, vào khoảng 23 giờ 30 phút ngày 9.4, tàu container Trường Hải Star chở theo rất nhiều ô tô trong lúc hành trình về TP.HCM đã xảy ra va chạm với tàu Krairatch Dignity (quốc tịch Thái Lan) khiến Trường Hải Star hư hỏng nặng và có nguy cơ chìm dần. Được biết tàu Trường Hải Star quốc tịch Việt Nam, trọng tải 3.582 tấn, thuộc Công ty TNHH MTV Vận tải biển Chu Lai Trường Hải có chứa 66 container ô tô còn tàu Krairatch Dignity quốc tịch Thái Lan, trọng tải 41.875 tấn.
 
img
Container bị bẹp dúm (Ảnh Tuoitreonline)

Đến rạng sáng ngày 10/4 thì toàn bộ 16 thuyền viên của tàu đã được đưa lên bờ an toàn nhưng 66 container chứa ôtô đã trôi dạt trên khắp biển Bãi Trước và Cần Giờ thuộc địa phận TP Hồ Chí Minh. Chiều hôm qua, 10/4, Cảng vụ Vũng Tàu cho biết đã trục vớt được khoảng 30 container lên bờ.

Được biết, vào thời điểm đấy trên boong tàu có khoảng 25 container và toàn bộ số container này đều bị trôi dạt khi tàu gặp nạn.

Theo Cảng vụ hàng hải Vũng Tàu, đến chiều 11-4 trong số 25 container bị trôi dạt trên biển, các đơn vị cứu nạn đã vớt được 21 chiếc và tập kết ở nhiều nơi. Trong đó, có 10 container được tập kết trên sà lan của Công ty Sao Mai và có bốn container có chứa ôtô.

Sau khi tập kết các container, đại diện công ty TNHH hàng hải Sao Mai đã chuyển giao container cho đại diện Trường Hải Auto và tiến hàng mở các container để kiểm tra. Khi mở các container thì có container chứa 3 chiếc KiaMorning. Tuy nhiên, nhưng chiếc xe này hầu như đều ướt sũng và lấm lem bùn lầy.

Rất may mắn, đến thời điểm này vẫn chưa có bất kỳ dấu hiệu nào liên quan tới việc rò rĩ dầu từ tàu.