Câu hỏi đặt ra là: Tại sao dòng SUV cỡ lớn M-Class của Mercedes lại bán chạy? Chắn chắn không phải vì nó rẻ,vì phiên bản tiêu chuẩn ML350 đã có giá 44.825 USD tại thị trường Bắc Mỹ, còn ML550 giá tới 53.575 USD, và đắt nhất là ML 63 AMG giá 87.825 USD. Nếu thêm các trang bị tuỳ chọn, giá sẽ cao hơn nữa.

Khả năng tiết kiệm nhiên liệu của M-Class cũng không có gì xuất sắc. Phiên bản máy dầu ML320 CDI còn “khá”, với mức tiêu thụ hơn 13 lít diesel cho 100km trong thành phố và 10 lít trên đường trường. Tuy nhiên, với phiên bản máy xăng ML350, tiêu hao nhiên liệu tăng lên 12-16 lít/100km. Với ML550 và ML500, con số tương ứng là 13-18 lít/100km. Riêng phiên bản AMG thì khỏi nói - 17-20 lít/100km.
 
Có thể tạm kết luận rằng khách mua xe SUV hạng sang của Mercedes, như ML550, không quan tâm lắm đến chuyện giá cả. Đơn giản là họ bị bản thân chiếc xe hấp dẫn.

Phiên bản mới nhất của dòng Mercedes M-Class, ML550 đời 2008, trang bị động cơ V8 5.5L công suất 382 mã lực, tăng 80 đơn vị công suất so với động cơ 5.0L của ML500. Khả năng tăng tốc 0-100km/h là chưa đến 6 giây, nhanh hơn một chút so với bản động cơ V8 của xe cùng phân hạng là BMW X5, và nhanh hơn cả Acura MDX lẫn Porsche Cayenne phiên bản tiêu chuẩn.

Khả năng off-road của ML550 khá xuất sắc, với hệ thống treo khí nén, gầm xe cao.

Bên cạnh đó, Mercedes ML550 trang bị khá nhiều tính năng hiện đại, như cụm đèn pha mở dải chiếu sáng theo góc lái, cửa hậu đóng/mở điện, hay cần gạt nước cảm biến, tự động kích hoạt khi kính chắn gió bị ướt.

Một trang bị tuỳ chọn khá thú vị là hệ thống giải trí với 2 màn hình độc lập cho hàng ghế sau, giá 2.670 USD. Màn hình được lắp vào mặt sau của ghế trước nên không ảnh hưởng gì đến cửa nóc. Tuy nhiên, có một nhượcđiểmlà đầu đọc DVD được “giấu” dưới ghế sau bên phải. Kiểu bố trí này khiến việc đổi đĩa khá bất tiện.
 
Cơ quan quản lý an toàn giao thông quốc gia Mỹ (NHTSA) và Viện bảo hiểm an toàn đường bộ Mỹ (IIHS) đều chấm điểm tối đa cho dòng M-Class sau các bài kiểm tra độ an toàn trong va chạm. Đây là một điều đáng tự hào nhưng không có gì đáng ngạc nhiên của Mercedes, vì M-Class đã được trang bị thêm túi khí, gia cố khung xe ở cả trước và sau để tăng sự an toàn cho người ngồi trên xe trong trường hợp xảy ra tai nạn nghiêm trọng.

Hệ thống ổn định xe và chống trượt, cảm biến lật xe, phanh đĩa cỡ lớn có hệ thống chống bó cứng và hỗ trợ phanh gấp, dây đai an toàn tự động siết chặt…tất cả là trang bị tiêu chuẩn.

Tuy nhiên, ML550 và dòng M-Class nói chung có một nhược điểm lớn là dù “to xác” nhưng chỉ chở được tối đa 5 người. Trong khi đó, xe BMW X5, Audi Q7, hay Acura MDX đủ chỗ cho 7 người ngồi. Nếu khách hàng muốn một chiếc SUV của Mercedes với 3 hàng ghế hãy thử GL-Class, to lớn và đắt hơn.

Tuy nhiên, M-Class mới là mấu chốt để doanh số của Mercedes tại Mỹ tăng liên tục trong 14 năm liền.
 
Giá trung bình cho một chiếc Mercedes ML550 đời 2008 tại Mỹ là 59.353 USD. So với các đối thủ cùng “hạng cân”, chiếc xe này chỉ rẻ hơn Porsche Cayenne phiên bản tiêu chuẩn, giá trung bình 66.501 USD. BMW X5 giá trung bình 57.414 USD, Audi Q7: 55.833 USD, và Acura MDX là 42.473 USD.
 
Theo Dantri.com.vn