Theo một số nguồn tin, hãng Fiat hiện đang chuẩn bị giới thiệu một phiên bản "thay tên, đổi họ" của mẫu xe bán tải Mitsubishi L200. Trên thực tế, Mitsubishi L200 là tên gọi tại nhiều thị trường của mẫu xe bán tải Triton quen thuộc.

Như vậy, đây sẽ là lần đầu tiên hãng Fiat tham gia vào phân khúc xe bán tải với cấu trúc sát-xi rời nhờ sự giúp đỡ của Mitsubishi. Mẫu xe bán tải mới mang nhãn hiệu Fiat sẽ có nhiều kiểu dáng khác nhau. Ví dụ như khoang lái đơn với thùng xe dài. Bên cạnh đó là khoang lái đôi và thùng xe ngắn.

Tạm thời, vẫn chưa biết Mitsubishi Triton phiên bản Ý sẽ có tên là gì. Chỉ biết, mẫu xe bán tải sẽ được trang bị phần mũi xe đậm chất Fiat. Trong khi đó, dàn ốp thân và những chi tiết khác được bê nguyên từ Mitsubishi Triton sang.

Tại thị trường châu Âu, Mitsubishi Triton phiên bản Fiat sẽ sử dụng động cơ diesel 4 xi-lanh, tăng áp, dung tích 2,5 lít, sản sinh công suất tối đa 134 mã lực và mô-men xoắn cực đại 231 lb-ft. Sức mạnh được truyền tới cả 4 bánh thông qua hộp số sàn 5 cấp và hệ dẫn động 2 cầu. Dự kiến, Mitsubishi Triton phiên bản "thay tên, đổi họ" sẽ có vận tốc tối đa 166 km/h và sức kéo 2.721 kg.

Mitsubishi Triton sắp có phiên bản Ý 1
Mitsubishi Triton hay L200

Hiện hãng Fiat vẫn chưa tiết lộ có lắp ráp mẫu xe bán tải mới bên cạnh Mitsubishi Triton tại Thái Lan hay không. Mitsubishi Triton phiên bản Fiat sẽ được bày bán tại thị trường châu Âu và một số quốc gia khác trên toàn cầu như Nga, Nam Phi hay Trung Đông. Đáng tiếc thay, hãng Fiat không có ý định bán mẫu xe bán tải mới tại thị trường Mỹ.

Hiện nay, chi nhánh Fiat Professional cũng đang phân phối một mẫu xe bán tải khung liền thân cỡ nhỏ mang tên Strada. Với mẫu xe bán tải mới được phát triển dựa trên Mitsubishi Triton, giám đốc điều hành Sergio Marchionne hi vọng sẽ nâng doanh số bán hàng của Fiat Professional từ 431.000 lên 600.000 chiếc/năm.

Những chi tiết chính thức khác liên quan đến Mitsubishi Triton phiên bản Fiat sẽ được công bố vào năm tới. Mẫu xe bán tải mang nhãn hiệu Fiat mới dự kiến sẽ được giới thiệu tới người tiêu dùng vào năm 2016 trước khi có mặt trên thị trường.