Câu chuyện về mẫu xe thay thế Mitsubishi Evo đã lan truyền trong làng công nghiệp ôtô thế giới suốt một thời gian dài. Theo thông tin mới nhất, hãng Mitsubishi sẽ thay thế Evo bằng một mẫu xe crossover hoàn toàn mới.

Trước đó, đã có tin đồn về việc hãng Mitsubishi sẽ "khai tử" Evo vào năm 2014 hoặc 2015. Sau đó, Mitsubishi không phát triển Evo thế hệ mới nữa mà hồi sinh nhãn hiệu 3000GT từ quá khứ.

Tuy nhiên, trong bài phỏng vấn với tạp chí CarAdvice của Úc mới đây, ông Osamu Masuko, chủ tịch hãng Mitsubishi đã đưa ra một hướng đi khác. Theo đó, hãng Mitsubishi sẽ không thay thế Evo bằng một mẫu xe thể thao mới. Nguyên nhân là do doanh số bán hàng của dòng xe thể thao thế giới đang giảm dần.

Đứng trước tình hình đó, hãng Mitsubishi phải tìm một sản phẩm khác, hứa hẹn thu hút sự quan tâm của người tiêu dùng. Dòng xe thể thao đa dụng là một lựa chọn không tồi. Bản thân ông Masuko không hề phủ nhận khả năng sản xuất xe crossover mới để thay thế Evo.

"Định nghĩa về dòng xe thể thao đa dụng hiện đang dần thay đổi", ông Masuko khẳng định với phóng viên tờ CarAdvice của Úc. "Vì thế, tôi nghĩ có thể kết hợp Evo với dòng xe crossover trong tương lai".

Đối với những người yêu thích dòng xe thể thao tính năng cao, đây có thể là một thông tin gây thất vọng. Thế nhưng, hướng đi mới lại có ý nghĩa về mặt thương mại đối với hãng Mitsubishi. Lý do Mitsubishi xếp Evo vào xó bắt nguồn từ nỗ lực tái thiết lập vị trí trên thị trường như một nhãn hiệu xe thân thiện với môi trường.

Mitsubishi thay thế Evo bằng xe crossover mới 1
Mitsubishi XR-PHEV Concept

Trong triển lãm Tokyo 2013, hãng Mitsubishi từng ra mắt một mẫu concept hoàn toàn mới mang tên XR-PHEV. Xe sở hữu kiểu dáng crossover và hệ dẫn động hybrid sạc điện tiết kiệm nhiên liệu. Cụ thể, "trái tim" của Mitsubishi XR-PHEV là động cơ xăng 3 xi-lanh, tăng áp, dung tích 1,1 lít, sản sinh công suất tối đa 136 mã lực. Động cơ kết hợp với mô-tơ điện có công suất tối đa 193 mã lực và cụm pin 14 kWh.

Đây có thể là nền tảng để hãng Mitsubishi phát triển mẫu crossover mới và thay thế Evo trong tương lai.