Phiên bản Hybrid của chiếc Mitsubishi Outlander sẽ chính thứcra mắt tại triển lãm ô tô Paris vào ngày 27 tháng 9. Bản concept của mẫu xe nàyđã trình làng tại Tokyo Motor Show vào cuối tháng 11 năm ngoái.

Trên trang web chính thức của mình, nhà sản xuất ô tô Nhậtđã đăng tải một thông điệp rất ấn tượng dành cho chiếc xe của họ. Theo đó, Mitsubishicho biết Outlander PHEV sẽ có tiêu chuẩn khí thải như một chiếc xe điện, trongkhi có hiệu suất vận hành và phạm vị hoạt động như một chiếc xe với động cơ đốttrong.

Cung cấp sức mạnh cho các bánh xe, tất nhiên là một hệ thốngtruyền động Hybrid, bao gồm một động cơ xăng 4 xi lanh, dung tích 2.0 lít, và 2động cơ điện. Hệ thống này sẽ giúp chiếc xe có phạm vi hoạt động vượt 880 km,trong khi đó, nếu chỉ hoạt động ở chế độ điện, con số này sẽ là 55 km. Về hiệuquả sử dụng, Mitsubishi dự kiến sẽ “siêu tiết kiệm” nhiên liệuvới chỉ số 61km/lít.

img

Để có được những con số ấn tượng như trên, mô hình này đã được cài đặt ba chế độ láixe khác nhau:

-         Chế độ EV: chiếc xe lăn bánh dựa hoàn toàn vào2 động cơ điện được đặt ở cầu trước và cầu sau.

-         Chế độ Series Hybrid: trong chế độ này, động cơxăng sẽ hoạt động như một máy phátđiện để cung cấp điện cho 2động cơ điện.

-         Chế độ Parallel Hybrid: động cơ xăng cung cấp hầu hết sức mạnh để thúc đẩychiếc xe, nhưng được hỗ trợ bởi 2 động cơ điện bất cứ khi nào cần thiết. Chế độ này thường được chọn để láixe tốc độ cao hơn.

img

Theo Mitsubishi, Outlander PHEV sẽ được tung ra tại thị trường Nhật Bản vào đầu năm tới. Sauđó, nó cũng sẽ được cung cấp ở châu Âu,Bắc Mỹ và các thịtrường quốc tế khác.