Mitsubishi Pajero hiện nay đang được bán trên thị trường với cơ sở gầm bệ tương tự phiên bản ra đời từ năm 1999. Trong năm 2006, hãng Mitsubishi cũng từng giới thiệu phiên bản nâng cấp của Pajero. Tuy nhiên, mãi cho đến nay, Mitsubishi Pajero vẫn chưa bước sang thế hệ mới.

Trao đổi với phóng viên trang GoAuto trong triển lãm Geneva 2013 diễn ra tại Thụy Sỹ trong thời gian vừa qua, đại diện hãng Mitsubishi lại khiến những người yêu mến dòng xe Pajero thất vọng. Theo ông Ryugo Nakao, giám đốc phát triển sản phẩm và chiến lược của hãng Mitsubishi, Pajero thế hệ thứ tư sẽ có mặt trên thị trường sau ít nhất 2 năm nữa.

"Pajero thế hệ hiện tại sẽ tiếp tục được bán trên thị trường trong ít nhất 2-3 năm nữa. Chúng tôi vẫn đang cân nhắc kế hoạch phát triển thế hệ mới. Bây giờ vẫn còn quá sớm để đưa ra lịch trình cụ thể. Chúng tôi sẽ nghiên cứu tất cả ưu và nhược điểm", ông Nakao cho biết.

Đại diện hãng xe Nhật cũng khẳng định, Pajero thế hệ mới sẽ nhẹ và sang trọng hơn hẳn phiên bản hiện tại. "Pajero là sản phẩm đinh của chúng tôi. Khả năng off-road là điều hoàn toàn cần thiết. Trong khi đó, thiết kế sang trọng là xu hướng thịnh hành nên sẽ được bổ sung cho Pajero thế hệ mới", ông Nakao tiết lộ.

Đúng như dự đoán, Mitsubishi Pajero thế hệ mới sẽ có thêm phiên bản hybrid. Hãng Mitsubishi sẽ sử dụng cơ sở gầm bệ mới tương thích với cả hệ thống P-HEV hiện đã có trên Outlander.