Công ty Mitsubishi Motors vừa thông báo về việc trì hoãn việc ra mắt biến thể hybrid của mẫu Outlander SUV cho thị trường Mỹ do thiếu nguồn cung bộ pin điện cho xe, việc ra mắt được hãng xe Nhật Bản dời lại đến năm 2015, chậm hơn một năm so với dự kiến. 

Công ty phụ trách cung cấp pin cho tất cả các mẫu xe điện và hybrid của Misubishi là một công nhỏ do hãng xe này đồng sở hữu có tên Lithium Energy Japan. Cách đây vài tuần, Mitsubishi đã phải giới hạn số lượng bán ra của mẫu Outlander hybrid do các nhà máy của LEJ chỉ sản xuất được 2.000 bộ pin mỗi tháng, và số lượng pin này không chỉ được trang bị cho Outlander mà còn được lắp trên mẫu i-MiEV.

Trong khi số lượng pin sản xuất được chỉ có giới hạn, việc sản xuất cũng bị đình trệ vài tuần vào tháng 4 do Mitsubishi phải kiểm tra và tìm lỗi trên pin khiên hai chiếc Outlander bị nóng và bốc cháy.

Sau khi đã giải quyết xong vấn đề, LEJ dành riêng một nhà máy chuyên sản xuất pin cho Outlander hybrid. Công ty này cũng đẩy mạnh sản lượng sản xuất pin hàng tháng lên 4.000 bộ. Tuy nhiên Mitsubishi vẫn hi vọng sản lượng sẽ tăng lên 5.000 bộ mỗi tháng cho đến tháng 4 năm sau. Nếu đạt được sản lượng đó thì Mitsubishi có thể bán được 60.000 chiếc Outlander hybrid mỗi năm ở các thị trường chính của hãng trên toàn thế giới.

Hiện Mitsubishi Outlander hybrid đã có mặt tại thị trường Nhật Bản và châu Âu, thị trường tiếp theo vào 2015 sẽ là Mỹ. Thông tin về giá của mẫu xe này sẽ được hãng xe Nhật Bản công bố gần ngày ra mắt. Dự kiến Outlander hybrid sẽ đắt hơn mẫu Outlander chạy xăng có giá 22.995 USD.

Mặc dù Mitsubishi đã gặp khó khăn tại thị trường Mỹ trong những năm gần đây, nhưng hãng này vẫn kiên trì bám trụ và hi vọng sẽ đẩy mạnh doanh số tại thị trường này lên 150.000 xe đến năm 2017 nhờ vào các mẫu xe mới như Outlander hybrid, Montero, Mirage và mẫu xe kế nhiệm của Lancer được hãng cùng phát triển với Renault-Nissan.