Trong một cuộc phỏng vấn mới đây với Autonews, chủ tịch của Mitsubishi ông Osamu Masuko đã có một số thông báo quan trọng.

Đầu tiên là về thị trường Mỹ, gần đây có rất nhiều tin đồn cho rằng Mitsubishi sẽ rút khỏi thị trường Mỹ và đóng cửa nhà máy của hãng tại Illinois, nơi 1.900 nhân công đang sản xuất chiếc Outlander Sport. Tuy nhiên ông Osamu Masuko đã gạt bỏ những tin đồn này và tuyên bố rằng hãng xe Nhật Bản không hề có kế hoạch trên.

Trên thực tế, theo như kế hoạch kinh doanh 3 năm của hãng có tên “Vũ đài mới 2016” thì hãng sẽ thúc đẩy doanh số bán hàng toàn cầu lên 29% đạt ngưỡng 1,43 triệu xe mỗi năm và số lượng xe sản xuất ở Bắc Mỹ tăng thêm 1/3 lên mức 150.000 xe mỗi năm.

Ông Masuko cho biết nhân tố thiết yếu giúp đẩy mạnh doanh số chính là chiến lược “bắt đầu lại từ đầu”, chiếc lược này sẽ giúp củng cố vị thế của hãng trong phân khúc SUV và Crossover, đồng thời tập trung vào hệ thống động cơ điện và hybrid, thêm vào đó là hợp tác với liên minh Nissan-Renault về việc phát triển xe sedan, xe nhỏ và xe điện.

Theo kế hoạch, Mitsubishi đang chuẩn bị ra mắt mẫu Pajero SUV hybrid mới, xe còn có tên khác là Montero hay Shogun ở một số thị trường nhất định. Đây sẽ là đối thủ cạnh tranh với Nissan Patrol và Toyota Land Cruiser. Pajero đã từng bị ngừng sản xuất tại Mỹ vào năm 2006, nhưng ông Masuko cho biết hãng sẽ hồi sinh Pajero với một tầm vóc mới.

Ông Masuko cũng cho biết hãng đã bỏ ngỏ việc phát triển và sản xuất các mẫu xe thể thao như Eclipse hay Lancer Evolution để tập trung vào xe bán tải SUV hay crossover. Hành động này của hãng đều dựa số liệu thống kế doanh số bán hàng, xe bán tải xếp vị trí thứ nhất, sau đó là các mẫu SUV như Pajero và Pajero Sport, tiếp đến là Outlander và Outlander Sport.

Theo ông Masuko, việc tập trung vào việc sản xuất các mẫu xe có doanh số bán hàng cao sẽ giúp củng cố và bảo đảm cho tương lai của hãng. Đây gọi là chiến lược “bắt đầu lại từ đầu”. Mitsubishi đã từng sản xuất xe thể thao, nhưng ưu tiên hàng đầu của hãng bây giờ là những mẫu xe được ưa chuộng, thu hút khách hàng và mang lại doanh thu cho hãng.

Hình ảnh một số mẫu xe hiện có và xe concept SUV và Crossover của Mitsubishi:

Mitsubishi nói không với xe thể thao và sắp ra mắt Pajero hybrid 1

Mitsubishi nói không với xe thể thao và sắp ra mắt Pajero hybrid 2

Mitsubishi nói không với xe thể thao và sắp ra mắt Pajero hybrid 3

Mitsubishi nói không với xe thể thao và sắp ra mắt Pajero hybrid 4

Mitsubishi nói không với xe thể thao và sắp ra mắt Pajero hybrid 5