Hiện nay, tại nhiều thị trường trên thế giới, vị trí của các hãng xe Nhật Bản đang bị những đối thủ đến từ Hàn Quốc như Hyundai và Kia đe dọa. Với dòng sản phẩm đẹp mã, đầy đủ tính năng mà lại hợp túi tiền, những nhãn hiệu đến từ xứ sở kim chi đang lấn lướt các đồng nghiệp về mặt doanh số bán hàng. Đứng trước tình hình đó, các hãng xe Nhật Bản cũng phải cố gắng chạy đua và thậm chí mạo hiểm để cạnh tranh.
 
img

Một trong số đó có Mitsubishi với mẫu xe Mirage mới. Tuy sở hữu kiểu dáng thiết kế khá nhạt nhẽo nhưng mẫu xe đô thị đến từ Nhật Bản lại có lợi thế về mặt giá bán hứa hẹn cực "mềm". Theo hãng Mitsubishi, thiết kế của mẫu xe subcompact mới "tập trung vào sự nhỏ gọn, hợp túi tiền và tiết kiệm nhiên liệu để đáp ứng nhu cầu tại những thị trường đang nổi như một sản phẩm bình dân. Thêm vào đó, Mirage còn phù hợp với những quốc gia văn minh nhờ mức tiêu hao nhiên liệu và phát thải khí CO2 thấp".

img
 
Về mặt kích thước, Mitsubishi Mirage mới dài 3.710 mm, rộng 1.665 mm và cao 1.490 mm. Do đó, Mirage sẽ nằm giữa những mẫu xe đô thị cùng phân khúc khác như Fiat Panda và Ford Fiesta.
 
img
 
Năng lượng hoạt động của Mitsubishi Mirage bắt nguồn từ khối động cơ xăng MIVEC 3 xylanh, dung tích 1.0 lít. Tích hợp công nghệ Auto Stop & Go và hộp số CVT dẫn năng lượng đến cầu trước, động cơ nhắm đến mức tiêu thụ nhiên liệu 30 km/lít, tương đương 3,3 lít/100 km.
 
img
 
Theo kế hoạch, Mitsubishi Mirage sẽ bắt đầu được phân phối tại thị trường Thái Lan vào năm 2012. Đến cuối năm sau, mẫu xe đô thị nhà Mitsubishi mới tấn công những thị trường khác trên thế giới.
 
img
 
img
 
img
 
img

Theo Carscoop