Đầu tiên là số phận “hẩm hiu” của một số mẫu xe cỡ lớn hơn của Mitsubishi, điển hình như Galant và Eclipse. Dựa trên thông tin từ trang Autoweek, hãng Mitsubishi sẽ tiếp tục sản xuất các mẫu xe Eclipse dựa trên platform PS, Eclipse Spyder, Galant sedan và Endeavor crossover hạng trung tại nhà máy Normal, bang Illinois. Quyết định có “khai tử” những sản phẩm trên hay không sẽ được hãng Mitsubishi đưa ra vào cuối năm nay.
 
img
Cuối năm nay, rất có thể hãng Mitsubishi sẽ quyết định "khai tử" một số mẫu xe hạng trung và cỡ lớn

Nếu có thêm vốn đầu tư, hãng xe Nhật Bản sẽ tái thiết kế và nâng cấp dây chuyền sản xuất để khai sinh những mẫu xe tốt hơn. Nếu không, Mitsubishi sẽ bị mắc kẹt với những mẫu xe cũ kỹ và ế khách.

Cũng may, hãng Mitsubishi vẫn còn một tia hi vọng để bấu víu. Đó là dòng xe hạng nhỏ mới thú vị hơn dự kiến ra mắt trong vòng 2 năm tới để gây ấn tượng với khách hàng. Khi mẫu xe hạng nhỏ mới ra đời, hãng Mitsubishi sẽ chuyển sang hình ảnh một nhãn hiệu xế hộp hạng nhỏ, tiết kiệm nhiên liệu và thân thiện với môi trường.
 
img
Mitsubishi sẽ tập trung vào những mẫu xe hạng nhỏ, tiết kiệm nhiên liệu như i-MiEV

Sản phẩm đi tiên phong trong cuộc cách mạng của Mitsubishi sẽ là Outlander Sport/RVR/AXS trang bị động cơ 2.0 lít tương tự Lancer để cạnh tranh trực tiếp với Kia Soul, Nissan Juke vào mùa thu năm nay. Trong khi đó, mẫu xe điện nhỏ xinh i-MiEV lại chờ đến năm sau mới trình làng phiên bản 2012. Nếu thực sự muốn lôi kéo khách hàng đến với i-MiEV trị giá 30.000 USD, hãng Mitsubishi nên ứng dụng hệ thống âm thanh, điều hòa không khí, sưởi ấm, cửa sổ và khóa điện chất lượng cao hơn.

Về phần mình, dòng xe Lancer và Outlander cũng được tân trang để kịp đến tay người tiêu dùng trong vài năm tới. Tuy nhiên, nếu chỉ nhờ vào dòng xe hạng nhỏ tiết kiệm nhiên liệu và cái tên quen thuộc Lancer, hãng Mitsubishi khó có thể giữ vị trí tại thị trường Mỹ.
 
 

Theo Carscoop