Cùng thời điểm BMW ra mắt Active Tourer, chiếc xe đầu tiên của BMW trang bị hệ thống truyền động bánh trước, thương hiệu con của BMW cũng ra mắt bản ba cửa của chiếc Paceman. Chiếc xe sẽ được ra mắt tại Paris Motor Show 2012, diễn ra vào cuối tháng 9 này và sẽ chính thức được bán ra vào mùa xuân năm 2013.

img

Nguyên mẫu Paceman Concept xuất hiện lần đầu tiên tại Detroit Auto Show 2011. Đây là dòng xe mới nhất trong “gia đình” MINI, chiếc xe được ví như bản crossover của Countryman.

MINI Paceman có chiều dài 4.109 mm, tương đương với chiếc Cooper S và Cooper SD, ngắn hơi đôi chút so với chiều dài 4.115 mm của “đàn anh” Countryman.

img

Paceman thấp hơn 31 mm so với Countryman, và chỗ ngồi của mẫu crossover này thấp hơn 10 mm so với đành anh, trong khi cả hai mẫu xe có cùng chiều rộng.

Kiểu dáng tổng thể của Paceman không khác nhiều phiên bản năm cửa, nhưng chiếc xe chỉ có hai cửa trước, cản trước, cản sau, và cặp đèn hậu được thiết kế lại tạo cho chiếc xe diện mạo thể thao hơn so với đàn anh bốn cửa.

img

Bên trong, Paceman có bốn ghế ngồi độc lập, khoang hành lý trên Paceman có dung tích 330 lít, và có thể mở rộng lên 1.080 lót bằng cách gấp hàng ghế sau lại. Hai con số tương ứng ở khoang hành lý của Countryman là 350 lít và 1.170 lít.

img

MINI cho biết khung của Paceman đã được hạ thấp, hệ thống treo cũng được điều chỉnh giúp chiếc xe vận hành linh hoạt hơn, thể thao hơn Countryman.

Khi chính thức được bán ra tại châu Âu, Paceman sẽ có hai phiên bản động cơ xăng và hai phiên bản động cơ diesel, cùng loại với động cơ của Counntryman.

Phiên bản động cơ xăng tiêu chuẩn là chiếc Cooper Paceman, với động cơ 1.6 lít có công suất 122 mã lực, chiếc xe tăng tốc từ 0-100 km/h trong 10,4 giây, lượng nhiên liệu tiêu thụ trung bình là 6,0 lít/100 km và lượng khí thải tương ứng là 140 g/km.

img

Tiếp đến là chiếc Cooper S Paceman, với công suất 184 mã lực, tăng tốc tới 100 km/h trong 7,5 giây, lượng nhiên liệu tiêu thụ trung bình 6,1 lít/100 km và lượng khí thải tương ứng là 143 g/km.

Trong khi đó phiên bản trang bị động cơ diesel tiêu chuẩn là chiếc Cooper D Paceman, với động cơ 1.6 lít có công suất 112 mã lực. Chiếc xe cần 10,8 giây để tăng tốc tới 100 km/h. Phiên bản này cần 4,4 lít dầu để hoàn thành quãng đường 100 km, lượng khí thải tương ứng là 115 g/km.

Phiên bản động cơ diesel cao cấp nhất là chiếc Cooper SD Paceman, với động cơ 2.0 lít có công suất 143 mã lực. Chiếc xe mất 9,2 giây để tăng tốc tới 100 km/h, lượng nhiên liệu tiêu thụ trung bình và lượng khí thải tương ứng là 4,6 lít/100 km và 122 g/km.

img

Tất cả các phiên bản này được trang bị kèm hộp số tay sáu cấp, cùng tùy chọn hộp số tự động sáu cấp. Bên cạnh bản Cooper S mạnh mẽ nhất được trang bị kèm hệ thống truyền động bốn bánh tiêu chuẩn, các phiên bản khác được trang bị hệ thống truyền động bánh trước, khách hàng có thể tùy chọn hệ thống truyền động bốn bánh trên các phiên bản này.

MINI Paceman sẽ chính thức được bán ra tại Anh vào ngày 15 tháng 3 năm 2013, với giá khởi điểm là từ 18.970 Bảng.

img

Hiện BMW chưa tiết lộ thông tin về thời điểm cũng như mức giá bán của MINI Paceman tại thị trường Mỹ.
 
img

img

img

img

img

img

img

img

img

img

img

img

img

img

img

img

img

img

img

img

img

img

img

img

img

img

img

img

img

img

img

img

img

Tổng hợp