img

Ông Kay Segler, giám đốc thương hiệu Mini của tập đoàn BMW, nói với tờ Automotive News Europe rằng Mini sẽ tăng số đại lý trong kế hoạch mở rộng danh mục sản phẩm và đẩy mạnh doanh số dựa trên “đà thắng” của mức doanh số toàn cầu kỷ lục năm 2011.

“Chúng tôi sẽ mở rộng hệ thống bán lẻ tại Trung Quốc, Hàn Quốc và Mỹ,” ông nói cụ thể hơn. “Chúng tôi sẽ giảm số lượng đại lý ở các thị trường như Tây Ban Nha và Ý vì một số đại lý hiện hoạt động kém hiệu quả. Nhưng chúng tôi vẫn lạc quan ở những thị trường này.”


Mini hiện có khoảng 1.500 đại lý trên toàn thế giới. Thương hiệu này đã chứng kiến doanh số toàn cầu kỷ lục 285.060 xe vào năm ngoái, tăng 21,7% so với năm 2010. “Năm 2012, chúng tôi đặt mục tiêu tăng trưởng ổn định và bền vững,” ông Segler nói.


Ông kỳ vọng doanh số của Mini sẽ tiếp tục tăng trong năm nay tại Mỹ, thị trường đơn lẻ lớn nhất hiện nay của hãng, với doanh số 57.511 xe vào năm ngoái. Mini dự kiến mở rộng mạng lưới đại lý tại Mỹ từ 110 lên con số 125.


Tại Trung Quốc, doanh số của Mini đã tăng 51% lên 17.650 xe vào năm ngoái. “Xu hướng này dự kiến còn tiếp diễn,” ông Segler nói.


Trong mấy năm qua, Mini đã mở rộng danh mục sản phẩm ( trước đây chỉ có một mẫu hatchback) với thêm một mẫu SUV, một mẫu xe mui trần, một mẫu coupe và một mẫu mui xếp. Thêm bốn phiên bản nữa đang chuẩn bị ra mắt. “Trong trung hạn, chúng tôi đặt mục tiêu mở rộng danh mục sản phẩm từ 6 xe lên 10 xe,” ông Segler nói.


Ông cho biết, Mini không cần thêm một cơ sở sản xuất, đặt dấu chấm hết cho tin đồn hãng quan tâm đến nhà máy Nedcar vừa bị tuyên bố sẽ ngừng hoạt động từ cuối năm nay của Mitsubishi ở Hà Lan.


Mini hiện có sản lượng khoảng 400.000 xe/năm, trong đó, 300.000 xe là của nhà máy ở Oxford, Anh, và 100.000 xe là của nhà máy Magna Steyr ở Graz, Áo.


Theo Dantri