Hiện nay, hãng MINI đang tích cực phát triển dòng xe Cooper thế hệ mới. Tuy nhiên, trước khi dòng xe cỡ nhỏ quen thuộc đến từ Đức đi vào quá trình tân trang toàn diện trong những năm tới, hãng MINI đã giới thiệu thế hệ động cơ mới được trang bị cho John Cooper Works.

Thế hệ động cơ mới trên MINI John Cooper Works hứa hẹn sản sinh công suất lớn hơn nhưng lại tiết kiệm nhiên liệu hiệu quả. Theo kế hoạch, MINI John Cooper Works sẽ sử dụng động cơ mới khi chính thức được bán ra thị trường từ tháng 7 tới.

Động cơ mới trên John Cooper Works vẫn là loại 4 xylanh, tăng áp kép, dung tích 1,6 lít, phun nhiên liệu trực tiếp. Động cơ có thêm bộ điều khiển van biến thiên, giúp cải thiện khả năng tiết kiệm nhiên liệu và giảm lượng khí thải.

Sức mạnh từ động cơ mới được truyền đi thông qua hộp số sàn 6 cấp. Ngoài ra, khách hàng có thể tùy chọn hộp số tự động 6 cấp dành cho John Cooper Works.

Động cơ mới trên John Cooper Works sản sinh công suất 208 mã lực và mô men xoắn cực đại 260 Nm. Với chức năng overboost, mô men xoắn của động cơ có thể tăng lên 280 Nm. Hiện MINI chưa tiết lộ thông tin về John Cooper Works GP, tuy nhiên, chắc chắn xe cũng sẽ có sức mạnh lớn hơn nhiều so với phiên bản hiện tại.

Không chỉ có động cơ mới, tất cả các phiên bản John Cooper Works sẽ nhận những điều chỉnh ở thiết kế, kiểu dáng và một vài tính năng đặc biệt. Một trong số đó là nút Sport, cho phép xe có thể vận hành chính xác và ổn định hơn. Bên cạnh đó, xe cũng được trang bị bộ phanh hiệu suất cao, hệ thống cân bằng tử và điều khiển lực kéo cùng lazăng hợp kim 17 inch.

Theo MotorAuthority