Lần đầu tiên MINI nhắc tới chiếc John Cooper Works GP vào tháng ba vừa qua, tuy nhiên, mãi tới hôm nay thương hiệu con của Tập đoàn BMW mới tiết lộ hình ảnh chi tiết và các thông số kỹ thuật của phiên bản đặc biệt này. Chiếc xe được MINI giới thiệu trước khi ra mắt công chúng tại Paris Motor Show 2012, diễn ra trong tháng 9 này.

img

Thế hệ thứ hai của chiếc JCW GP cũng giống với tiền nhiệm của nó, với kiểu dáng mới, thiết kế tập trung vào tính khí động lực học, một động cơ tăng áp mạnh mẽ hơn đôi chút, khung gầm được hiệu chỉnh, và chỉ có hai ghế ngồi.

img

Dưới mui xe, MINI JCW GP vẫn được trang bị khối động cơ tăng áp 1.6 lít, với công suất tối đa đạt 218 mã lực, tăng 7 mã lực so với phiên bản tiêu chuẩn, trong khi momen xoắn cực đại vẫn giữ ở mức 260 Nm. Toàn bộ sức mạnh này được truyền tới bánh trước thông qua hộp số tay sáu cấp.

img

Theo MINI, John Cooper Works GP có thể tăng tốc từ 0-100 km/h chỉ trong 6,3 giây, giảm 0,2 giây so với bản tiêu chuẩn, chiếc xe mất 5,9 giây để tăng tốc từ 80-120 km/h. Tốc độ tối đa của JCW GP đạt 242 km/h, tăng 4 km/h so với bản tiêu chuẩn.

img

Lượng nhiên liệu tiêu thụ trung bình của MINI JCW GP là 7,1 lít/100 km, lượng khí thải CO2 tương ứng là 165 g/km.

img

Một thông số khác mà có lẽ những người tìm mua phiên bản đặc biệt này sẽ quan tâm đó là khả năng vận hành trên đường đua. Theo MINI, JCW GP có thể hoàn thành một vòng đường thử Nurburgring trong khoảng thời gian 8 phút 23 giây, nhanh hơn 18 giây so với người tiền nhiệm.

img

MINI đã tiến hành rất nhiều hiệu chỉnh ở hệ thống khung gầm của JCW GP, chiếc xe có một hệ thống treo điều chỉnh mới, cho phép hạ thấp chiều cao gầm xe 20 mm, các piston ở hệ thống giảm xóc được hiệu chỉnh để tăng độ cứng cho toàn hệ thống.

img

Những thay đổi khác ở mẫu xe này gồm cản trước, hốc hút gió và lưới tản nhiệt được hiệu chỉnh, phía sau chiếc xe cũng được bổ sung cản trước, cánh gió… MINI còn trang bị cho JCW GP bộ la-zăng hợp kim mới có đường kính 17 inch, đi kèm với hệ thống phanh hiệu suất cao, với sáu piston hãm, đi kèm với bộ la-zăng mới là bộ lốp thể thao có kích thước 215/20 ZR17 do Kumho sản xuất.

img

Ngoài ra, MINI JCW GP còn được trang bị hệ thống kiểm soát ổn định động – DSC, hệ thống này sẽ không dừng động cơ trong khi phanh nếu chiếc xe đang vận hành ở chế độ đua, giúp chiếc xe ôm cua hơn.

img

Bên ngoài, JCW GP được sơn màu xám kim loại, kết hợp với những màu sắc thường thấy trên những chiếc xe đua. Ngoài ra, chiếc xe còn có dòng chữ GP lớn ở hốc hút gió trước, hai bên sườn xe và phía sau.

img

Bên trong, ngoài việc loại bỏ hàng ghế sau, phiên bản đặc biệt thuộc dòng xe MINI JCW còn được trang bị cặp ghế thể thao Recaro, với dòng chữ GP thêu nổi, vô-lăng bọc da, núm chức năng với vòng mạ crom và cụm đồng hồ chức năng màu đỏ…

MINI sẽ chỉ xuất xưởng đúng 2.000 chiếc JCW GP trên toàn thế giới. Mức giá cơ bản được MINI đưa ra cho JCW GP tại thị trường Anh quốc là từ 28.790 Bảng – tương đương 45.781 USD.

img

img
 
img

img

img

img

img

img

img

img

img



img

img

img

img

img

img

img

img

Tổng hợp