Hiện mẫu Mini Cooper của hãng BMW nằm trong danh sách những sản phẩm “hot” nhất trên thị trường. Phó giám đốc phân nhánh Mini, ông Jim McDowell cho biết, các nhà phân phối Mini Cooper tại Mỹ hầu như đã “cháy hàng”.
 
Nhà máy sản xuất Mini Cooper tại Oxford, Anh, đang phải hoạt động 24h /7 ngày liên tục vẫn chưa đáp ứng đủ lượng đơn đặt hàng.
 
img

Điều gì khiến khách hàng quan tâm đặc biệt tới Mini Cooper? Theo tạp chí nổi tiếng BusinessWeek đánh giá, ngày nay vẫn chưa có chiếc xe nào hội tụ được đầy đủ toàn bộ những ưu điểm hấp dẫn như trên Mini Cooper: phong cách thể thao khác biệt, giá rẻ và khả năng tiết kiệm nhiên liệu cao.

Mini Cooper Clubman 2008, phiên bản đặc biệt có ưu điểm nổi bật so với những mẫu xe “đàn anh”, không gian rộng rãi hơn, thân xe kéo dài thêm 24 cm.
 
img
 
Clubman có mức tiêu thụ nhiên liệu trong thành phố khoảng 8,4 lít/100 km và 6,4 lít/100 km chạy trên xa lộ. Với hộp số sàn, mức tiêu thụ sẽ cao thêm trung bình 0,5 lít/100 km.
 
img
 
Bên trong, chiếc xe sử dụng loại cửa "bán thân" half-door đặt bên phía hành khách giống kiểu cabin phụ trên xe bán tải. Phía sau thay vì dáng cửa hatchback, Clubman sử dụng kiểu cửa hai cánh mở ngang theo kiểu của xe van giao hàng - thiết kế được lấy cảm hứng từ phong cách những năm 1960 như Austin Mini Countryman, Morris Minor Traveller, Mini Clubman Estate.
 
img
Clubman có vóc dáng “nhỉnh” hơn những mẫu Mini Cooper thông thường với độ dài cơ sở tăng thêm 8 cm.

Lợi thế của Clubman 2008 là khoang hành lý được tăng thêm gần 70%, chứa được 260,5 lít khá rộng và thoải mái so với hầu hết mẫu xe compact khác. Hàng ghế sau có thể gập lại để biến thành không gian chứa đồ và thể tích lên tăng thêm 37% nữa.

Khoảng không gian để chân cho người lái thoải mái hơn model Mini Cooper thông thường. Tuy nhiên, hàng ghế phía sau khá chật nếu có 3 người lớn ngồi trong.

Mục đích thiết kế hàng ghế sau chỉ vừa cho 2 người ngồi. Theo đánh giá chung, không gian vẫn chưa hoàn toàn rộng rãi, đặc biệt cho những chuyến đi dài.

Clubman trang bị nhiều tính thiết bị an toàn cao như túi khi trước, túi khí cạnh và đầu, hệ thống cân bằng điện tử, phanh chống bó cứng...
 
img

Model Clubman 2008 còn có thêm phiên bản “S” vận hành cao trang bị động cơ tăng áp. Mức tiêu thụ nhiên liệu khi chạy trên thành phố/xa lộ tương ứng khoảng 9,1 lít/7,0 lít trên 100km, tính trung bình cần 8 lít/100 km. Với hộp số tự động Clubman S sẽ ngốn khoảng 10 lít/7 lít trên 100 km khi chạy trong thành phố/xa lộ.)

Theo Businessweek, nếu chạy quãng đường 1.429 km chủ yếu phóng trên xa lộ với chế độ hộp số tự động, chiếc S Clubman chỉ ngốn 8,4 lít/100 km.

Chiếc Clubman S chỉ mất khoảng 7 giây để tăng tốc từ 0 lên 100 km/h, nhanh hơn phiên bản thường 1,9 giây. Động cơ trang bị hệ dẫn động cầu trước, hệ thống treo kiểu thể thao.
 
img

Trên bảng điều khiển tích hợp thêm nút “Sport”, khi được kích hoạt sẽ cho cảm giác lái vượt địa hình nhanh nhạy và mạnh mẽ hơn.

Phiên bản S Clubman, có giá khoảng 24.100 USD, lắp động cơ turbo-charge cho công suất 172 mã lực, có sẵn hộp số stick shift 6 cấp. Tùy chọn hộp số tự động 6 cấp với chức năng chuyển số sàn, giá 1.250 USD.

Còn mẫu Clubman thường được trang bị động cơ Mini Cooper thông thường. Bản tiêu chuẩn sử dụng động cơ 1.6L, công suất 118 mã lực. Giá khởi điểm khoảng 20.600 USD.
 
img

Ngoài ra, Mini còn cung cấp thêm một loạt các tùy chọn cao cấp đối với bản Clubman như hệ thống định vị vệ tinh; nội thất da (2000 USD); gói phụ kiện thể thao giá 1.500 USD gồm hệ giảm xóc kiểu thể thao, đèn sương mù, lốp thể thao và bộ la-zăng hợp kim 16 inch; cộng thêm radio HD cùng hệ thống âm thanh nâng cấp (500 USD), giá gác tay trung tâm 250 USD.

Theo AutomotiveNews, giá của phiên bản 2009 sắp ra mắt trong mùa thu tới sẽ tăng thêm 250 USD.

Theo Businessweek