Mẫu MINI Cooper thế hệ mới được trình làng lần đầu tiên vào tháng 11 năm ngoái tại Los Angeles Auto Show 2013. Hiện nay, chiếc xe đã trở nên dần quen thuộc với khách hàng khi đã chính thức có mặt trên thị trường. Hôm qua, MINI đã chính thức giới thiệu bản năm cửa của dòng xe này, một phiên bản cỡ lớn của MINI Cooper.

MINI gọi chiếc xe năm cửa này là "một sự mở rộng phù hợp," chiếc xe sẽ "tạo ra cơ hội mới cho việc phát triển thương hiệu," đây là một chiếc xe "lớn hơn, năm cửa, nhưng vẫn giữ được những đặc trưng và trải nghiệm lái của xe MINI."

Đây là lần đầu tiên MINI trình làng một chiếc xe năm cửa thuộc phân khúc xe cỡ nhỏ, chiếc Clubman là một phiên bản bốn cửa, trong khi chiếc Countryman lại là một chiếc xe khá lớn vàcó thể coi là "tiểu SUV".

Để phù hợp với việc bổ sung thêm một cặp cửa thứ hai, trục cơ sở của chiếc MINI Cooper này đã được kéo dài thêm 72 mm, chiều cao cũng tăng 15 mm và chiều rộng tăng 61 mm. Hàng ghế sau trên chiếc MINI Cooper năm cửa có đủ chỗ cho ba người ngồi. Khoang hành lý trên chiếc xe này cũng lớn hơn so với phiên bản ba cửa.

Bên cạnh đó, MINI cũng điều chỉnh lại hệ thống treo, nhằm đảm bảo chiếc xe giữ được khả năng vận hành tốt và sự linh hoạt giống như bản ba cửa tiêu chuẩn. Ngoài những trang bị tiêu chuẩn giống với chiếc Cooper phiên bản ba cửa, bản Cooper năm cửa còn có màn hình 8,8 inch, và một màn hình phụ khác, bên cạnh đó là tính năng hỗ trợ đỗ xe, camera quan sát phía sau và hệ thống giải trí.

Tại châu Âu, MINI Cooper năm cửa sẽ có nhiều tuy chọn động cơ bao gồm động cơ xăng ba xi-lanh và bốn xi-lanh, cùng với động cơ diesel. Tại Mỹ, nhiều khả năng chiếc xe năm cửa này sẽ được thừa hưởng các phiên bản động cơ của bản ba cửa. Trong đó có động cơ 3 xi-lanh 1.5 lít, công suất 124 mã lực, động cơ 4 xi-lanh 2.0 lít có công suất 189 mã lực. Cả hai phiên bản này đều được trang bị hộp số sàn sáu cấp và hộp số tự động sáu cấp.

Chi tiết về thông số của chiếc MINI Cooper năm cửa sẽ được công bố trước khi chiếc xe có mặt trên thị trường.

 
MINI Cooper bản năm cửa chính thức trình làng 1

MINI Cooper bản năm cửa chính thức trình làng 2

MINI Cooper bản năm cửa chính thức trình làng 3

MINI Cooper bản năm cửa chính thức trình làng 4

MINI Cooper bản năm cửa chính thức trình làng 5

MINI Cooper bản năm cửa chính thức trình làng 6

MINI Cooper bản năm cửa chính thức trình làng 7

MINI Cooper bản năm cửa chính thức trình làng 8

MINI Cooper bản năm cửa chính thức trình làng 9

MINI Cooper bản năm cửa chính thức trình làng 10

MINI Cooper bản năm cửa chính thức trình làng 11

MINI Cooper bản năm cửa chính thức trình làng 12

MINI Cooper bản năm cửa chính thức trình làng 13

MINI Cooper bản năm cửa chính thức trình làng 14

MINI Cooper bản năm cửa chính thức trình làng 15

MINI Cooper bản năm cửa chính thức trình làng 16

MINI Cooper bản năm cửa chính thức trình làng 17

MINI Cooper bản năm cửa chính thức trình làng 18

MINI Cooper bản năm cửa chính thức trình làng 19