Thanh lịch hay phong cách không phải những từ thường dùng để mô tả xe tải Van, vốn được sản xuất với mục đích thương mại, chở hàng hóa. Tuy nhiên, điều này đã không còn đúng với chiếc xe van mới nhất của Mini mang tên Clubman. Ra mắt triển lãm Geneva như một mẫu concept, Mini đã quyết định tung ra phiên bản sản xuất của mẫu xe này, dự kiến sẽ ra mắt thị trường vào mùa thu năm nay.

Được phát triển dựa trên "đàn anh" Clubman, Clubvan thừa hưởng mọi đường nét thanh lịch của mẫu xe này. Nếu như ngoại thất xe khiến người xem tưởng như đây là một mẫu xe du lịch, thì nội thất lộ rõ công năng của nó. Bên trong Clubvan loại bỏ hàng ghế sau để tạo ra khoang hành lý rộng rãi hơn. Nhà thiết kế của Mini cũng bổ sung một vách ngăn để tách và bảo vệ người ngồi ghế trước độc lập hẳn với khu vực chở hàng phía sau. Toàn bộ cửa sổ sau được bịt kín tạo ra khoang chứa đồ nhỏ nhưng rất tiện dụng. Khoang chở đồ của xe được gia cố bằng vật liệu polycarbon, kính màu cho phần cửa sau, sàn xe bằng phẳng và bọc thảm cho 2 bên thành xe và có cả ổ cắm điện 12 vôn.

Được thiết kế để cạnh tranh với các xe tải nhỏ gọn, chẳng hạn như Ford Transit Connect và Fiat Doblo, nên Clubvan có một khoang chứa đồ bằng phẳng tuy nhỏ gọn nhưng có thể chứa được nhiều đồ. Chiếc xe thực sự hữu ích đối với các doanh nghiệp nhỏ có nhu cầu vận chuyển một khối lượng hàng hoá nhỏ, không cồng kềnh và muốn tiết kiệm nhiên liệu. Với thiết kế thông mình của xe, hàng hoá có thể được đưa xuống thông qua 2 cửa đôi ở phía sau hoặc cửa kéo phụ ở bên phải xe.

Động cơ sử dụng trong Clubvan là động cơ 1.6, 4 xylanh công suất 121 mã lực, đi cùng truyền động 6 cấp với 2 lựa chọn tự động hoặc số tay. Tất nhiên không thể kỳ vọng có phiên bản S hay John Cooper Works ở một mẫu xe công năng chở hàng hóa. Ngoài ra, một ưu điểm lớn của mẫu xe này là sẽ được hưởng mức thuế thấp hơn và nhiều lợi ích khác của xe thương mại.

Khoang chở hàng có thể tích 838L, mở rộng thêm 1,14m chiều dài và 1,02m chiều cao. Tải trọng hàng có thể chở được của Mini Clubvan là 0,37 tấn.

Ngoại thất xe có 4 lựa chọn màu sắc, gồm Trắng, xanh biển, xanh lá và đen. Bên trong nội thất màu đen với các chi tiết nhấn nhá màu bạc trắng. Ghế có tùy chọn chất liệu da hoặc vải. Các trang bị và tính năng của Mini hầu như đều có trên mẫu xe này. Khách hàng có thể lựa chọn điều khiển khí hậu tự động, cảm biến đỗ xe hay thiết bị kết nối Mini với màn hình LCD 6,5 inch, dẫn đường tự động….

 Một số hình ảnh của xe:
 

img

img

img

img

img

img

img

img

img

img

img

img

img

img

img

img

img