Khi Tập đoàn Công nhiệp Xe hơi Thượng Hải SAIC đưa thương hiệu MG đi vào hoạt động trở lại tại Anh, rất nhiều người đã lo ngại rằng người Trung Quốc sẽ khiến thương hiệu này thất bại còn trầm trọng hơn trước đó. Điều này dần trở thành sự thật, SAIC đã thực hiện việc lắp ráp xe tại Anh nhưng thành công vẫn không đến.

Không chỉ ở Anh mà thương hiệu MG ở các thị trường khác cũng không khả quan hơn. Cụ thể, trong năm ngoài MG chỉ bán được chưa đến 50 xe tại thị trường Úc. Mẫu xe duy nhất mà MG bán ra tại thị trường này là MG6, có vẻ như chiếc xe này không phù hợp với nhu cầu của khách hàng bản địa cũng như chưa đáp ứng được các quy định khác.

Đại diện MG Úc là ông Andrew Shaw cho biết nguyên nhân của sự ế ẩm này là xe không được trang bị số tự động và chưa hợp tác được với các đơn vị bán lẻ tại địa phương. MG Úc hiện đang phải đối mặt với việc tồn hàng khoảng 300 chiếc xe, những chiếc xe này dường như sẽ không được ai chú ý và đến mua. Dự kiến các đại lý sẽ dùng số xe này làm xe dịch vụ và lái thử bởi mẫu MG6 2014 sắp được nhập khẩu vào thị trường Úc.

Trong năm nay, MG Úc sẽ giới thiệu MG6 trang bị số tự động và mẫu MG3 cỡ nhỏ với giá thành phù hợp. Thay vì được sản xuất tại Trung Quốc, số xe mới này sẽ được sản xuất tại Thái lan.

Ông Shaw chia sẻ: “Chúng tôi có những vị lãnh đạo giàu có và các công nhân chăm chỉ, họ biết họ phải làm ra nhiều sản phẩm hơn để đáp ứng nhu cầu của khách hàng tại Úc.