(AutoPro) - Nhiên liệu thay thế cho xăng hiện là mối quan tâm hàng đầu của các nhà sản xuất xe hơi. Việc tìm ra loại nhiên liệu thích hợp nhất không phải điều dễ dàng. Mercedes đã có một cuộc thử nghiệm với chiếc Mercedes B-clas để xác định hiệu quả của động cơ xăng - điện.
Hiện nay, các loại xe sử dụng nguyên liệu thay thế luôn được ưu tiên trên thị trường. Đó chính là lý do vì sao các nhà sản xuất mong muốn tìm ra các công nghệ tân tiến nhất phù hợp với xe hơi. Các loại nhiên liệu thay thế phổ biến cho động cơ là bioethanol, hydrogen và điện.
Mercedes hiện nghiên cứu 2 loại động cơ điện và hydrogen, có tính khả thi cao. Tập đoàn này cũng đang ấp ủ kế hoạch sẽ cho ra thị trường chiếc xe đầu tiên sử dụng động cơ xăng - điện vào năm 2010. Và Mercedes đã có cuộc kiểm tra thế hệ xe mới với công nghệ động cơ xăng - điện. Cuộc thử nghiệm diễn ra trong thời tiết giá lạnh nhưng đã thu được kết quả khá khả quan.
Chiếc xe được thử nghiệm thuộc dòng B-class, với công suất 136 mã lực và mô-men xoắn 320Nm với mức độ tiêu thụ nhiên liệu 3L/100km. Rõ ràng, thời tiết giá lạnh khắc nghiệt không hề ảnh hưởng đến tính “thân thiện” của chiếc xe. Tuy nhiên, hệ thống ổn định điện tử ESP lại hoạt động không hiệu quả, do công suất giữa động cơ điện và động cơ đốt trong truyền thống không tương đồng.
Để cạnh tranh cùng Mercedes, Honda cũng đã sẵn sàng đưa chiếc FXC Clarity động cơ xăng - điện ra mắt thị trường vào giữa năm nay.