Năm 2011, doanh số bán hàng của loại xe diesel ở Mỹ đã tăng lên một cách đáng kể trong xu hướng tăng trưởng chung của thị trường. Khi người tiêu dùng bắt đầu nhận thấy những lợi ích đáng kể về kinh tế của việc sử dụng xe diesel thì nhu cầu về mẫu xe này cũng cao hơn.

Chính vì thế, các nhà sản xuất ô tô trên thế giới nhanh chóng nắm bắt điều này và bắt tay ngay vào việc sản xuất những mẫu xe diesel nhằm đáp ứng nhu cầu đang lên cao của người tiêu dùng. Nhận thấy rằng, việc có mặt của những mẫu xe cao cấp cỡ trung như sedan và SUV trang bị động cơ diesel là lựa chọn hiệu quả nhất nên các nhà sản xuất đã bắt tay ngay vào việc thực hiện.
 
img

Sau khi phân tích thị trường, nhãn hiệu xe nước Đức, Mercedes đã có ý định đặt động cơ diesel vào những mẫu xe thuộc dòng C-Classcủa hãng. Cụ thể, hãng Mercedes-Benz có khả năng sẽ trình làng GLK Diesel 2013 cho thị trường Mỹ.

Theo dự kiến, Mercedes GLK Diesel 2013 sẽ được trang bị động cơ 220 CDI 4MATIC, được kết hợp với động cơ xăng dung tích 2,2-lít, sản sinh 170 mã lực và mô-men xoắn 295 lb-ft.

img

Theo Automotive News, với việc trang bị động cơ Common Rail DI-D (Direct Injector Diesel) và đáp ứng được những yêu cầu theo quy định của pháp luật Mỹ, Mercedes hy vọng sẽ cải thiện được doanh số bán hàng của GLK so với 24.310 xe được bán vào năm ngoái.
 
img

img

img