Mercedes GLK Tuner có thể nói là những thiết kế đầy tính ngẫu hứng và táo bạo của Mercedes. Nhiều người khi nghĩ tới Mercedes thường liên tưởng ngay tới các mẫu Sedan và coupe. Tuy nhiên, SEMA là lãnh địa của cá tính và sự bất ngờ. Do vậy, không mấy ngạc nhiên khi thương hiệu “đứng đắn” như Mercedes-Benz cũng quyết định tạo nên hình ảnh rất trẻ và hiện đại trên nền một chiếc Crossover. Bên cạnh đó, khi xuất hiện tại SEMA Show, Stylish đã khéo léo lồng hình ảnh người mẫu chân dài rất phù hợp với dáng vẻ của từng chiếc xe. Người mẫu và xế độ tạo nên sự kết hợp hoàn hảo, “mười phân vẹn mười”.

img

Hãng “độ” và khôi phục xe Của Canada có tên Legendary Motorcar Company đã biến GLK thành chiếc xe đậm chất thể thao mang tên Rock Crawler. Nghe tới tên gọi này, bạn có thể dễ dàng liên tưởng tới môn thể thao lao núi. Thật dễ hiểu khi đứng cạnh chiếc xe này không phải một chân dài bikini mà là "chân dài" skaterboy - chàng trai chơi ván trượt. Điểm nổi bật của xe chính là những hoạ tiết airbrush bên thân xe.

img

Bên cạnh đó là mẫu RENNtech GLK Pikes Peak Rally Racer, sản phẩm của hãng độ RENNtech, với màu đỏ cam quyến rũ kế bên cô người mẫu quyến rũ không kém trong trang phục bikini đỏ. Xe sử dụng động cơ xăng Mercedes 3.5L V6 kết hợp mô-tơ điện 72V NiMH và do đó, biến mẫu GLK này thành một chiếc Hybrid. Một ắc-quy 12 V được gắn thêm vào, tăng thêm công suất cho động cơ. RENNtech cho biết hãng đang phát triển công nghệ ắc-quy dùng dung dịch niken- hydrua giúp tăng tuổi thọ và tính năng sạc cho ắc-quy.

img

Về thiết kế, RENNtech tập trung vào nâng cao tính khí động học và thích ứng địa hình cho xe, với tỉ lệ phân bổ thân xe cân đối 50:50.

Chiếc xế độ vẫn giữ được nhiều dáng vẻ “nguyên thuỷ” của Mercedes nhất là BRABUS GLK Widestar. Xe có dáng vẻ khá hầm hố hơn, với phần trước và sau phìng lớn, la-zăng cũng có đường kính lớn 21 inch.

Xe sử dụng động cơ 320 BlueTEC mới, công suất 258 mã lực và mô-men xoắn 450 lb-ft, cho phép tăng tốc 0-100km/h chỉ trong 6,9 giây và đạt vận tốc cực đại 240km/h. Chiếc xe tốc độ như thế này lại khá “khiêm tốn” khi tiêu thụ nhiên liệu, chỉ 8,4 lít/100km.

img

Chiếc xe phá cách nhất có lẽ là Boulevard Customs GLK Urban Whip với dáng mui trần, với người mẫu vai trần khoe dáng bên cạnh. Xe có thiết kế bodykit lớn hơn, la-zăng la-zăng Asanti 26”, hệ thống phanh Brembo và dàn âm thanh stereo công suất lớn 5,700W rất được giới trẻ ưa chuộng.
 
img

img

img

Theo WCF